Châu Á có thể đủ sức để chấp nhận giá dầu thô tăng cao hay không?

Nhu cầu dầu tiếp tục tăng ở Trung Quốc và Ấn Độ, nhưng giá dầu tăng gần đây đã nêu lên hai câu hỏi quan trọng: Châu Á có thể hấp thụ tác động của giá dầu tăng đến mức nào? Và các chính phủ có thể tiếp tục chuyển chi phí đó cho người tiêu dùng không?

Giá dầu tăng đã đưa ra hai câu hỏi quan trọng cho châu Á – Ở mức độ nào để khu vực này có thể hấp thụ tác động giá mà không chứng kiến ​​sự sụt giảm nhu cầu tiêu thụ? Và mức độ nào để các chính phủ có thể chuyển mức tăng đó đến người tiêu thụ cuối?

Mặc dù dầu thô tiếp tục leo lên, nhu cầu vẫn duy trì ở Trung Quốc và Ấn Độ, hai quốc gia có mức tăng trưởng lớn nhất của châu Á. Nhu cầu dầu của Trung Quốc tăng 6,8% trong Q1 so với cùng kỳ năm ngoái. Và ở Ấn Độ, nhu cầu sản phẩm dầu tăng 8,5% trong kỳ.

Tác động của nhu cầu có thể trở nên rõ ràng hơn trong một vài quý tới. S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

OPEC nhất trí tăng sản lượng dầu thô lên 648.000 thùng/ngày

Giới phân tích từng kỳ vọng các nhà sản xuất của OPEC có thể sẽ chỉ tăng sản lượng ở mức nhỏ tương tự như họ đã thực hiện kể từ tháng 5/2021.
Tối 2/6 (theo giờ Việt Nam), Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC ) đã nhất trí tăng s..

Về đề xuất ‘khai tử’ xăng RON 95: Người tiêu dùng phản ứng gay gắt

Thông tin về việc một DN đề xuất khai trừ xăng RON 95 đang gây ra những luồng dư luận trái chiều, một số ý kiến bày tỏ sự đồng thuận vì cho rằng đó là xu hướng chung của thế giới, song phía..

Iran đưa ra phản hồi về thỏa thuận hạt nhân nhưng vẫn chưa có thông tin chi tiết | Hoanghungpetro.com.vn

Iran đã đệ trình văn bản phản hồi về phiên bản mới nhất của thỏa thuận hạt nhân do Liên minh châu Âu làm trung gian giữa Tehran và Washington.
Hãng AP đưa tin, dẫn lời truyền thông Iran, rằng không có chi tiết nào về việc phản hồi được cung cấp, n..

Giá năng lượng trên thị trường thế giới ngày 13/4/2018

Giá dầu thế giới quay đầu giảm nhẹ trong sáng nay (13/4/2018 – giờ Việt Nam) sau khi tăng mạnh trong phiên hôm qua lên cao nhất 3 năm do lo ngại căng thẳng tại Syria có thể làm gián đoạn nguồ..