Giá dầu hôm nay (24/5): Giảm giá do sản lượng OPEC tăng

Giá dầu hôm nay tiếp tục giảm, kéo theo kỳ vọng rằng các thành viên OPEC có thể đẩy mạnh sản xuất khi đối mặt với những lo ngại về nguồn cung từ Venezuela và Iran. 

Dầu giảm giá do sản lượng OPEC tăng. (Ảnh minh họa)

Vào lúc 01:30 GMT hôm nay 24/5 (giờ địa phương), giá dầu Brent giảm 15 cent, tương đương 0,19%, ở mức 79,65 USD/ thùng.

Dầu thô WTI giảm 10 cent, tương đương 0,14%, ở mức 71,74 USD / thùng.

Theo Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho biết, OPEC có thể quyết định tăng sản lượng dầu để bù đắp nguồn cung giảm từ Iran và Venezuela để đối phó với những lo ngại từ Washington về việc tăng giá dầu.

Các mối lo ngại về việc giảm nguồn cung cấp tại Iran và Venezuela sau khi áp đặt các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đã đẩy cả Brent và WTI lên mức cao nhất trong nhiều năm. Dầu Brent phá vỡ ngưỡng 80 USD/ thùng vào tuần trước, mức cao kỷ lục lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2014.

Greg McKenna, chiến lược gia thị trường CFD và FX cho biết, “OPEC sẽ làm điều gì đó trong cuộc họp tháng Sáu tới để phản ứng trước viễn cảnh hiện tại của sản xuất thô và xuất khẩu từ cả Iran và Venezuela trong năm nay”.

OPEC và một số nhà sản xuất dầu lớn của OPEC dự kiến ​​sẽ gặp nhau tại Vienna vào ngày 22/6. Nhóm này đã đồng ý cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ ngày để tăng giá dầu và làm rõ nguồn cung.

“Bất kỳ dấu hiệu nào mà nhóm có thể hướng tới một lối thoát sớm từ thỏa thuận cắt giảm sản xuất sẽ làm tăng giá dầu”, ngân hàng ANZ lưu ý.

Nguồn tin: congluan.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Petrolimex hoàn tất bán 20 triệu cổ phiếu quỹ, thu về hơn 1.011 tỷ

Tập đoàn Petrolimex thông báo đã bán xong 20 triệu cổ phiếu quỹ trên sàn thông qua phương thức khớp lệnh. Giao dịch được thực hiện từ ngày 4/5/2017 đến ngày 23/5/2017 với giá g..

Hàng tồn kho tăng bất ngờ kéo giá dầu sụt mạnh | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu giảm trong sáng ngày hôm nay (1/3) sau khi dữ liệu chính thức cho thấy dự trữ dầu thô tăng mạnh hơn dự kiến. 
Tại thời điểm 8 giờ sáng theo giờ Việt Nam, giá dầu WTI giao dịch th

Ấn Độ có kế hoạch thúc đẩy thăm dò dầu nước sâu

Chính phủ Ấn Độ có kế hoạch tài trợ cho một chiến dịch thăm dò dầu nước sâu do ONGC dẫn đầu khi nước này tìm cách thúc đẩy khai thác dầu trong nước trong bối cảnh nhu cầu tăng mạnh và giá quốc tế lên cao.
Tờ thời báo Kinh tế dẫn các nguồn tin giấu..

Giá xăng có thể tăng mạnh trong ngày hôm nay (23/5)

Theo dự báo của một số doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu, tại kỳ điều chỉnh hôm nay (23/5), giá xăng có thể tăng mạnh. 
Một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu dự báo, giá xăng có thể tăng mạn..