Doanh số bán xe SUV của Trung Quốc tăng mạnh, củng cố nhu cầu tiêu thụ xăng

Người tiêu dùng Mỹ không phải là những người duy nhất có tình cảm sâu sắc với dòng xe SUV.

Doanh số bán xe thể thao (SUV) tiếp tục tăng mạnh ở Trung Quốc. Xu hướng này diễn ra do quốc gia này chuyển từ nền kinh tế công nghiệp sang nền kinh tế dựa vào người tiêu dùng. Một tầng lớp trung lưu ngày càng tăng đang khao khát có được cuộc sống thoải mái hơn, và lái xe lớn hơn đã trở thành một phần của lối sống của họ. Đã có rất nhiều cuộc thảo luận về nhu cầu dầu của Trung Quốc chậm lại do những thay đổi trong nền kinh tế và Bắc Kinh thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để giảm ô nhiễm. Tuy nhiên, doanh số SUV cao cho thấy rằng tiêu thụ xăng sẽ củng cố sự tăng trưởng nhu cầu dầu của nước này trong thập kỷ tới, hoặc thậm chí lâu hơn. Tùy thuộc vào doanh thu bán xe, sự xuất hiện của nhu cầu SUV cao ở Trung Quốc có thể có ý nghĩa lớn đối với thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Năm ngoái, người tiêu dùng Trung Quốc đã mua 10 triệu chiếc SUV, tăng 25% so với năm ngoái và tăng gấp đôi năm 2015. Các xu hướng ở Trung Quốc tương tự như ở Mỹ, nơi SUV chiếm ưu thế trên thị trường, hưởng lợi từ giá xăng thấp hơn, thu nhập tăng và sở thích văn hoá. Ở Trung Quốc, nhu cầu SUV đã tăng đều trong suốt thập kỷ này – cùng với doanh số bán xe chở khách – và đã góp phần làm tăng nhu cầu xăng dầu. Từ năm 2009, tiêu thụ xăng đã tăng đáng kinh ngạc là 81 phần trăm và hiện chiếm gần ¼ tổng nhu cầu dầu thô của cả nước.

Để đưa vào bối cảnh tầm quan trọng của Trung Quốc trên thị trường dầu mỏ toàn cầu, năm 2017, quốc gia Châu Á-Thái Bình Dương này đã chứng kiến ​​nhu cầu của nước này tăng thêm 655.000 thùng/ngày, chiếm 40% tăng trưởng của thế giới. Và chỉ riêng trong bốn năm qua, nhu cầu dầu đã tăng hơn 2,1 triệu thùng mỗi ngày. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo tăng trưởng nhu cầu sẽ giảm đáng kể trong năm nay, trung bình 360.000 thùng/ngày, nhưng Trung Quốc vẫn chiếm 28% mức tăng trưởng của thế giới.

Dự đoán doanh số bán hàng của SUV của Trung Quốc tiếp tục tăng một phần bởi vì các nhà sản xuất xe hơi đang sẵn sàng để giới thiệu các mô hình mới. SUV hiện chiếm 40% thị phần xe chở hành khách, tăng từ 17% của năm 2013. Hơn nữa, sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu ở nước này sẽ hỗ trợ doanh số bán hàng. Kể từ đầu thiên niên kỷ, một phần lớn dân số của Trung Quốc đã chuyển sang nhóm này. Từ năm 2001-11, hơn 200 triệu người Trung Quốc gia nhập vào tầng lớp trung lưu, và công ty tư vấn McKinsey

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thuế môi trường quá cao, không khuyến khích người dân sử dụng xăng E5

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá sáng nay (27/3), Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2018, cả nước tiêu thụ 593.000 m3 xăng E5 RON 92, chiếm 42% tổng lượng xăng c

Dầu thô Canada có thể vẫn còn rẻ trong nhiều năm tới | Hoanghungpetro.com.vn

Số lượng dầu xuất khẩu từ Canada đã vượt quá công suất đường ống tới khoảng 310.000 thùng/ngày vào cuối năm 2017, khiến giá dầu Canada phải giảm mạnh.
Chênh lệch giữa Western Canada Select (WCS) ..

Quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu dọc tuyến Quốc lộ 13

Mục tiêu chung của quy hoạch là đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng nhiên liệu như xăng, xăng sinh học, dầu diesel, LPG, CNG cho các phương tiện giao thông lưu hành trên tuyến Quốc lộ 13 v

Không phải tất cả các công ty nước ngoài đều muốn rời khỏi Iran

Trong bối cảnh ngày càng nhiều công ty chuẩn bị rời khỏi Iran khi các lệnh cấm vận của Mỹ bắt đầu có hiệu lực, thì một liên doanh dầu khí quốc tế đã tuyên bố sẽ ở lại nước này…