Doanh số bán xe SUV của Trung Quốc tăng mạnh, củng cố nhu cầu tiêu thụ xăng

Người tiêu dùng Mỹ không phải là những người duy nhất có tình cảm sâu sắc với dòng xe SUV.

Doanh số bán xe thể thao (SUV) tiếp tục tăng mạnh ở Trung Quốc. Xu hướng này diễn ra do quốc gia này chuyển từ nền kinh tế công nghiệp sang nền kinh tế dựa vào người tiêu dùng. Một tầng lớp trung lưu ngày càng tăng đang khao khát có được cuộc sống thoải mái hơn, và lái xe lớn hơn đã trở thành một phần của lối sống của họ. Đã có rất nhiều cuộc thảo luận về nhu cầu dầu của Trung Quốc chậm lại do những thay đổi trong nền kinh tế và Bắc Kinh thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để giảm ô nhiễm. Tuy nhiên, doanh số SUV cao cho thấy rằng tiêu thụ xăng sẽ củng cố sự tăng trưởng nhu cầu dầu của nước này trong thập kỷ tới, hoặc thậm chí lâu hơn. Tùy thuộc vào doanh thu bán xe, sự xuất hiện của nhu cầu SUV cao ở Trung Quốc có thể có ý nghĩa lớn đối với thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Năm ngoái, người tiêu dùng Trung Quốc đã mua 10 triệu chiếc SUV, tăng 25% so với năm ngoái và tăng gấp đôi năm 2015. Các xu hướng ở Trung Quốc tương tự như ở Mỹ, nơi SUV chiếm ưu thế trên thị trường, hưởng lợi từ giá xăng thấp hơn, thu nhập tăng và sở thích văn hoá. Ở Trung Quốc, nhu cầu SUV đã tăng đều trong suốt thập kỷ này – cùng với doanh số bán xe chở khách – và đã góp phần làm tăng nhu cầu xăng dầu. Từ năm 2009, tiêu thụ xăng đã tăng đáng kinh ngạc là 81 phần trăm và hiện chiếm gần ¼ tổng nhu cầu dầu thô của cả nước.

Để đưa vào bối cảnh tầm quan trọng của Trung Quốc trên thị trường dầu mỏ toàn cầu, năm 2017, quốc gia Châu Á-Thái Bình Dương này đã chứng kiến ​​nhu cầu của nước này tăng thêm 655.000 thùng/ngày, chiếm 40% tăng trưởng của thế giới. Và chỉ riêng trong bốn năm qua, nhu cầu dầu đã tăng hơn 2,1 triệu thùng mỗi ngày. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo tăng trưởng nhu cầu sẽ giảm đáng kể trong năm nay, trung bình 360.000 thùng/ngày, nhưng Trung Quốc vẫn chiếm 28% mức tăng trưởng của thế giới.

Dự đoán doanh số bán hàng của SUV của Trung Quốc tiếp tục tăng một phần bởi vì các nhà sản xuất xe hơi đang sẵn sàng để giới thiệu các mô hình mới. SUV hiện chiếm 40% thị phần xe chở hành khách, tăng từ 17% của năm 2013. Hơn nữa, sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu ở nước này sẽ hỗ trợ doanh số bán hàng. Kể từ đầu thiên niên kỷ, một phần lớn dân số của Trung Quốc đã chuyển sang nhóm này. Từ năm 2001-11, hơn 200 triệu người Trung Quốc gia nhập vào tầng lớp trung lưu, và công ty tư vấn McKinsey

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Total khai trương cửa hàng xăng dầu đầu tiên tại Mexico

Tập đoàn dầu khí Total của Pháp ngày 17/1 khai trương trạm bán lẻ xăng dầu đầu tiên ở Mexico, sau khi lĩnh vực này được mở cửa cho tư nhân sau 70 năm nhà nước nắm độc quyền.  
Tota..

IEA: Cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung có thể làm kìm hãm tăng trưởng nhu cầu dầu

Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết trong Báo cáo thị trường dầu hôm thứ Sáu rằng OPEC đang gần đạt được sứ mệnh rút bớt dầu dự trữ trong kho xuống mức trung bình 5 năm, nhưng mâu thuẫn thương mại ..

Saudi vẫn là nhà cung cấp dầu hàng đầu cho Trung Quốc mặc dù ít hơn

Saudi Arabia vẫn giữ vị trí nhà cung cấp dầu hàng đầu của Trung Quốc trong tháng 2, hai tháng đầu tiên cắt giảm sản lượng của OPEC trong gần một thập niên, mặc dù lượng hàng xuất khẩu giảm ..

Các “ông lớn” dầu khí toàn cầu lãi lớn nhờ giá dầu tăng

Giá phục hồi mạnh trong những tháng gần đây đã giúp các “ông lớn” dầu khí toàn cầu đạt được các mức lợi nhuận lớn trong quí 1-2018. 
Các ông lớn dầu kh