Dầu quay lại mức 100 USD là rất có thể, theo Na Uy

Hai năm trước, quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn nhất Tây Âu nói rằng không ai tính đến khả năng dầu thô 100 đô-la sẽ quay trở lại. Bây giờ Na Uy đã thay đổi lập trường của mình.

“Không còn bao lâu chúng ta sẽ thấy mức 100 đô la một lần nữa,” Bộ trưởng Dầu mỏ và Năng lượng Terje Soviknes cho biết trong một cuộc phỏng vấn ở Oslo hôm thứ Ba.

Nhờ sự cắt giảm sản lượng của OPEC và các nhà sản xuất khác như Nga, dầu thô đã tạo ra một sự phục hồi ngoạn mục từ sự sụt giảm đáng kể khi giá dầu Brent giảm xuống mức 27 USD/thùng trong tháng 1 năm 2016. OPEC và các đồng minh gần đây kết luận rằng họ đã đạt được mục tiêu tái cân bằng thị trường vào tháng Tư.

Dựa trên thành công này, Saudi Arabia và Nga tuần trước đã báo hiệu khả năng tăng sản lượng vào cuối năm nay, khiến dầu thô giảm trở lại mức khoảng 75 đô la một thùng từ mức 80 đô la. Nhưng sự thoái lui đó có thể là tạm thời, vì thị trường toàn cầu vẫn chưa cảm thấy tác động đầy đủ của việc cắt giảm đầu tư đáng kể trong ba năm qua đối với các dự án dầu mới, Bộ trưởng Na Uy cho biết.

“Có khả năng chúng ta sẽ thấy nhu cầu cao hơn sản xuất vì đầu tư ở mức thấp trong một khoảng thời gian,” ông nói. “Câu hỏi chính là khi nào nó sẽ xảy ra.”

Chính phủ Na Uy đã tăng các giả định giá dầu trong ngân sách năm 2018 đã được sửa đổi của họ hồi đầu tháng này lên 519 kroner (62.50USD)/thùng từ 438 kroner. Đó là một ước tính “rất thận trọng”, Soviknes nói tại một hội nghị ở Oslo hôm thứ Ba.

Quan điểm được thực hiện bởi người tiền nhiệm của ông Tord Lien hai năm trước đây – rằng các công ty dầu nên tiếp tục kiểm soát chi phí và đừng tính tới khả năng sự trở lại của mức giá nhuận 100 đô la để đảm bảo lợi nhuận của họ – vẫn có giá trị, Soviknes nói.

“Chúng ta phải tránh khuynh hướng thụt lùi quay trở lại với bất cứ giá nào bởi vì mọi thứ đang đi một chút tốt hơn, và cuối cùng sẽ dẫn đến một vòng lạm phát chi phí mới,” ông nói.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản lượng dầu thô của Mỹ giảm trong tháng 5 | Hoanghungpetro.com.vn

Dữ liệu mới từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy hôm thứ Sáu, trong tháng 5, sản lượng khai thác dầu thô của Mỹ đã giảm xuống mức trung bình 11,595 triệu thùng/ngày.
Con số đó giảm từ 11,652 triệu thùng/ngày vào tháng 4 – tức là ít hơn 57.000 ..

Ả Rập Xê Út sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu thô tới châu Á

Ả Rập Xê Út hôm 11.12 thông báo sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu thô đến các khách hàng châu Á vào tháng 1.2018 để đẩy nhanh việc tái cân bằng thị trường dầu ..

Giá dầu tăng mạnh do căng thẳng ở Trung Đông

Giá dầu tương lai trên thị trường quốc tế tăng mạnh do giới đầu tư lo ngại các căng thẳng ở Trung Đông sẽ siết chặt nguồn cung.
Khói bốc lên ở thị trấn Douma (Syria) sau khi quân đội Syria nã ph

Đá phiến dự kiến ​​sẽ chi phối tăng trưởng nguồn cung, nhưng vẫn còn đó những nghi ngờ

Ngành công nghiệp đá phiến của Mỹ được dự kiến ​​sẽ chiếm gần ba phần tư tăng trưởng nguồn cung toàn cầu trong 5 năm tới, vượt qua các nhà sản xuất OPEC để giành thị phần. Đồng thời, ngành đ