Mỹ yêu cầu các nhà sản xuất OPEC bơm thêm dầu

 

Chính phủ Mỹ đã yêu cầu Saudi Arabia và một số nhà sản xuất khác trong OPEC nâng sản lượng dầu mỏ, nhưng họ chưa đưa ra số liệu cụ thể.

Nguồn tin cho biết yêu cầu nâng sản lượng của Mỹ được thực hiện không chính thức cho mỗi nhà sản xuất dầu mỏ chứ không phải là là tổ chức OPEC.

Trước đó trong ngày 5/6, Bloomberg đã báo cáo rằng chính phủ Mỹ đã yêu cầu Saudi Arabia và một số nhà sản xuất OPEC khác tăng sản lượng dầu mỏ khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết vào ngày 8/5 – ngày mà Tổng thống Donald Trump đã thông báo Washington sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và tái áp đạt các lệnh trừng phạt mới với Tehran – một số nước sẵn sàng tăng sản lượng dầu để bù cho sự sụt giảm trong thị trường toàn cầu.

Một phát ngôn viên tại Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng được hỏi về các yêu cầu sản xuất thêm dầu mỏ cho biết “chúng tôi hoan nghênh bất kỳ hành động trên thị trường giúp tăng cường tiếp cận năng lượng và thúc đẩy một nền kinh tế toàn cầu khỏe mạnh”.

OPEC đang trong giai đoạn của một thỏa thuận cắt giảm sản lượng với Nga và các thành viên khác ngoài tổ chức này. Với giá dầu gần đây đạt 80 USD/thùng, mức cao nhất kể từ năm 2014, các nhà sản xuất đang thảo luận nới lỏng một số yêu cầu cắt giảm và sẽ thực hiện thiết lập chính sách cuối tháng 6 năm nay.

Một nguồn tin OPEC cho biết “mọi quyết định phải là một quyết định tập thể và được đưa ra sau thảo luận. Hiện nay điều quan trọng nhất đối với OPEC là giữ tổ chức này thống nhất”.

Reuters đã báo cáo vào ngày 25/5 rằng các nhà sản xuất này đang xem xét tăng sản lượng 1 triệu thùng/ngày, một quyết định cuối dùng được thực hiện tại cuộc họp của OPEC ở Vienna vào ngày 22-23/6.

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Kim ngạch nhập khẩu xăng dầu từ Malaysia tăng mạnh 132,3%

Sản lượng, kim ngạch nhập khẩu xăng dầu từ Malaysia bất ngờ tăng mạnh trong những tháng vừa qua, khiến quốc gia này trở thành thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam. 
Cơ cấu thị phần sản lượng 3 thị trường lớ..

IEA dự báo nhu cầu dầu cao hơn trong năm nay | Hoanghungpetro.com.vn

Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết nhu cầu dầu thô toàn cầu sẽ tăng 2,1 triệu thùng/ngày trong Báo cáo thị trường dầu hàng tháng, được thúc đẩy bởi việc chuyển đổi từ khí đốt sang dầu để phát điện.
Con số mới là bản sửa đổi tăng 380.000 thùng/ngà..

TT dầu TG ngày 7/2: Giá tăng do báo cáo tồn kho dầu thô của Mỹ sụt giảm | Hoanghungpetro.com.vn

 Giá dầu tăng trong ngày hôm nay, trong bối cảnh các thị trường chứng khoán toàn cầu phục hồi, được hỗ trợ bởi một báo cáo tồn kho dầu thô của Mỹ giảm trong tuần trước.
Dầu th

Ukraine cáo buộc Gazprom tăng mạnh áp suất đường ống dẫn khí

Công ty điều hành đường ống Ukraine cảnh báo Gazprom đã tăng mạnh áp suất dọc theo đường ống dẫn khí đốt tự nhiên đi qua Ukraine đến châu Âu.
Reuters đã lưu ý trong một bản tin về thông tin rằng áp suất đột ngột như vậy có thể dẫn đến vỡ đường ống..