Giá dầu leo dốc bất chấp sản lượng dầu Saudi Arabia tăng

Giá dầu kết phiên 11/6 tăng ngay cả khi có tin sản lượng dầu thô của Saudi Arabia tăng trước khi cuộc gặp của các nước sản xuất dầu lớn vào cuối tháng này.  

Ảnh minh họa.

Sau khi trồi sụt trong phiên, giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 7 kết phiên tăng 36 cent, tương ứng gần 0,6%, lên 66,10 USD/thùng tại sàn Nymex. Trong tuần trước, giá dầu này giảm 0,1% và là tuần giảm thứ ba liên tục, theo số liệu của FactSet.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8 đi ngang tại 76,46 USD/thùng tại sàn London, sau khi giảm 0,4% trong tuần trước.

Fiona Cincotta, chuyên gia phân tích cấp cao tại City Index, cho rằng vẫn cần đợi xem mức sản lượng mới của Saudi Arabia sẽ chỉ bù đắp cho lượng sụt giảm từ các nước khác hay sẽ tạo ra dư cung.

Thời báo Phố Wall thứ Sáu tuần trước đưa tin Saudi Arabia, nước có ảnh hưởng lớn nhất tại OPEC, đã bắt đầu tăng sản lượng khoảng 100.000 thùng/ngày sau 2 năm nỗ lực cắt giảm sản lượng toàn cầu. Như vậy, sản lượng tại nước này đã đạt khoảng 10 triệu thùng/ngày.

Giá dầu phản ứng không nhiều trước thông tin này, và ngay cả khi số liệu cho thấy số giàn khoan dầu ở Mỹ đã tăng 3 tuần liên tục.

Trong khi đó, Nga cũng đã tăng sản lượng dầu thô của mình lên mức 11,1 triệu thùng/ngày trong tháng 6, cao hơn mức nước này cam kết là 10,95 triệu thùng/ngày, theo Interfax.

Tín hiệu này từ Nga cho thấy đã đến lúc nới lỏng việc cắt giảm sản lượng, theo các chuyên gia phân tích tại ING Bank.

Các nước thành viên OPEC và khoảng 10 nước phi thành viên do Nga dẫn đầu sẽ nhóm họp vào ngày 22/6 tại Vienna, Áo, để bàn thảo việc nâng sản lượng khai thác. Các nước này có thể tăng sản lượng vào nửa sau năm nay, Robbie Fraser, chuyên gia phân tích tại Schneider Electric, dự báo.

Nguồn tin: bizlive.vn
 

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thêm nhiều công ty dầu mỏ và khí đốt tăng chi phí kinh doanh trong năm 2018

 
Theo khảo sát của DNV, thêm nhiều công ty dầu mỏ và khí đốt toàn cầu dự kiến tăng vốn kinh doanh trong năm nay, do niềm tin phục hồi sau khi giá dầu thô tăng trên 70 USD/thùng ..

Giá dầu giảm do dự trữ dầu mỏ của Mỹ tăng cao hơn dự kiến

Trong phiên giao dịch ngày 28/3, giá dầu giảm do dự trữ dầu mỏ của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến. 
Giá dầu giảm do dự trữ dầu mỏ của Mỹ tăng cao hơn dự kiến. AFP/TTXVN
Chốt phiên giao dịch ngày 28/3, giá d..

Thu thuế BVMT với xăng dầu tăng đột biến 2 năm gần đây

Theo số liệu vừa được Bộ Tài chính công bố, số thu từ thuế bảo vệ môi trường (thuế BVMT) liên tục tăng qua các năm từ năm 2012 đến năm 2016. Trong đó, khoản thu này đặc biệt tăng mạnh trong năm 201..

Việc tăng cường diesel tái tạo không thể giải quyết cuộc khủng hoảng dầu diesel

Hãng Reuters đưa tin, dẫn số liệu liên bang cho biết, công suất diesel tái tạo tăng lên ở Hoa Kỳ trong trung hạn sẽ không đủ để bù đắp cho sự sụt giảm công suất lọc dầu diesel.
Hoa Kỳ đã mất gần 1 triệu thùng công suất lọc dầu mỗi ngày trong hai n..