Nga tăng sản xuất dầu trước cuộc họp OPEC


Nga đã sản xuất 11,09 triệu thùng dầu mỗi ngày trong tuần đầu tiên của tháng Sáu, hãng tin Interfax đưa tin hôm thứ Bảy, dẫn một nguồn tin giấu tên trong ngành. Con số này cao hơn 143.000 thùng/ngày so với hạn mức sản xuất của Nga theo thỏa thuận cắt giảm sản xuất OPEC , và chỉ còn thấp hơn khoảng 100.000 thùng/ngày so với mức sản lượng phá kỷ lục hồi tháng 11 năm 2016, là mức mà Nga đã dùng làm cơ sở cho việc cắt giảm.

Số liệu từ Bộ Năng lượng cho thấy Nga đã vượt quá hạn mức trong ba tháng liên tiếp tính đến cuối tháng 5, ở mức 10,97 triệu thùng/ngày. Vào đầu tháng 6,, sự gia tăng đáng kể nhất đến từ Rosneft.

Nhà sản xuất dầu hàng đầu của quốc gia này cho biết hồi đầu tháng này đã tăng sản lượng thêm 70.000 thùng/ngày chỉ trong hai ngày và có thể nhanh chóng tăng thêm 100.000 thùng/ngày. Rosneft có công suất sản xuất dự phòng 120.000-150.000 thùng/ngày.

Gazprom Neft cũng cho biết gần đây nó đã sẵn sàng để bắt đầu tăng tốc, phục hồi sản xuất về mức trước khi ký thỏa thuận trong vòng một hoặc hai tháng bằng việc thêm 5.000 thùng/ngày.

Các công ty dầu mỏ của Nga rõ ràng là họ muốn sản xuất nhiều hơn là chạy theo lợi nhuận từ giá dầu cao hơn nhờ những cắt giảm sản lượng.

Tin tức về sản lượng tháng Sáu cao hơn đã gây sức ép lên giá khi nó xuất hiện ngay sau khi có báo cáo mới nhất của Baker Hughes, cho thấy số lượng giàn khoan hoạt động tại Mỹ tăng trong tuần thứ ba liên tiếp. S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Saudi Arabia: OPEC sẽ duy trì chính sách cắt giảm sản lượng

 
Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih. (Nguồn: Reuters)
Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih ngày 4/12 cho biết Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ duy trì chính sách hiện h..

Vừa mở cây xăng đầu tiên ở Việt Nam, đại gia Nhật Bản đã gây sốt: Bán xăng chính xác tới 0,01 lít, lau kính ô tô miễn phí, nhân viên cúi gập người chào khách | Hoanghungpetro.com.vn

Ngày 5/10 vừa qua, đại gia xăng dầu Nhật Bản Idemitsu Kosan cho biết, trạm xăng bán lẻ Idemitsu Q8 đầu tiên đã được đưa vào vận hành tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên có doanh ng..

Tại sao thị trường dầu lại chuyển sang xu hướng đi xuống?

Giá dầu giảm vào đầu ngày thứ Ba, khi có tin Mỹ yêu cầu OPEC nâng sản lượng dầu và các quỹ phòng hộ tăng cường vị thế giá xuống của họ càng củng cố thêm vào t

Giá xăng giảm thêm 900 đồng một lít

Từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng giảm thêm hơn 900 đồng, dầu cũng hạ 1.000-1.210 đồng (trừ dầu mazut).
Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính, mỗi lít xăng RON 95-III giảm về mức 24.660 đồng (giảm 940 đồng); E5 RON 92 có giá mới là 23.720 ..