Nhân tố Iraq đẩy giá dầu WTI tăng nhẹ

Phiên 11/6, giá dầu WTI có chiều hướng tăng sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq tỏ ý hoài nghi khả năng OPEC quyết định tăng sản lượng khai thác trong cuộc họp cuối tháng này tại Vienna, Áo. 

Nhân tố Iraq đẩy giá dầu WTI tăng nhẹ. Ảnh minh họa: TTXVN

Chốt phiên giao dịch 11/6 tại New York giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 7/2018 tăng 0,36 USD, lên mức 66,07 USD/thùng, mức cao nhất kể từ 1/6. Trong khi tại London, giá dầu Brent giao tháng 8/2018 không đổi so với phiên trước đó, ở mức 76,46 USD/thùng.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq, Jabar al-Luaibi, cho rằng các nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới không nên bị áp lực bơm thêm dầu ra thị trường giữa bối cảnh có thông tin Chính phủ Mỹ đã yêu cầu Saudi Arabia và nhiều nước sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới khác tăng sản lượng khai thác dầu thô trước khi nước này áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Iran, theo hãng tin CNBC.

Giá dầu WTI Mỹ nhanh chóng đảo chiều tăng lên sau thông tin trên, song đà tăng bị hạn chế do Mỹ và Nga tiếp tục gia tăng sản lượng. Cuối tuần qua, hãng thông tấn Nga Interfax cho biết sản lượng khai thác dầu thô của nước này trong đầu tháng Sáu này đã vượt mục tiêu đặt ra trước đó, đạt 11,1 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó, công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cuối tuần qua cho biết, tổng số giàn khoan dầu hoạt động tại các mỏ dầu ở Mỹ đã tăng lên 862 giàn, mức cao nhất kể từ tháng 3/2015. Điều này cho thấy sản lượng khai thác dầu thô của Mỹ, vốn đã ở mức kỹ lục 10,8 triệu thùng/ngày, sẽ còn tăng cao hơn nữa./.

Nguồn tin: bnews.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Dầu mỏ năm 2017: Một câu chuyện trái chiều của 2 nửa đầu năm và cuối năm

Năm nay là một trong những năm thú vị nhất trong lịch sử của thị trường dầu. Đây là năm mà OPEC giành lại quyền kiểm soát thị trường dầu sau nhiều năm tầm ảnh hưởng bị suy yếu, biến nhóm n

Coronavirus vs Cuộc chiến Dầu mỏ: Sự kiện nào tồi tệ hơn cho thị trường?

 
Các thị trường chứng khoán có một ông kẹ mới và thậm chí còn hung hãn hơn, và lần này, nó không phải là coronavirus.
Thị trường con gấu Mỹ đã sụp..

Giá dầu Mỹ giảm mạnh sau khi Trung Quốc đe dọa áp thuế cao trả đũa Tổng thống Trump

Căng thẳng thương mại Trung – Mỹ đang trở lại thời kỳ quyết liệt sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều thành công.
Ngày 18/6, giá dầu thô của Mỹ giảm mạnh ngay sau khi Trung Quốc cảnh báo sẽ tăng thuế ..

Tăng mức tín dụng với các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các ngân hàng thương mại chủ động cân đối nguồn vốn, xem xét tạo điều kiện tăng thêm hạn mức tín dụng cấp cho các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu.
Thời gian qua, trước biến động phức tạp của thị trường xă..