Venezuela sẽ không đủ dầu để xuất khẩu vào năm 2019

Vào ngày 21 tháng 5, Tổng thống Donald Trump đã ký một sắc lệnh mới cấm một số giao dịch liên quan đến dầu mỏ với Venezuela. GlobalData, một công ty phân tích và dữ liệu hàng đầu, lập luận rằng các biện pháp trừng phạt mới mang tính tượng trưng so với các lệnh trừng phạt được nhắm tới trước đó được cho là sẽ làm hạn chế xuất khẩu dầu thô của Venezuela tới Mỹ.

Adrian Lara, Chuyên viên phân tích dầu khí tại GlobalData cho biết:

“Sản lượng dầu thô ở Venezuela thực tế đang giảm trung bình 10% mỗi quý kể từ giữa năm 2017. Một kịch bản với sản xuất dầu trong nước mất thêm ít nhất 500.000 thùng/ngày vào cuối năm là không thực tế. Việc áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đầy đủ chắc chắn sẽ gửi một thông điệp địa chính trị mạnh mẽ từ Mỹ có nguy cơ tạo ra sự bất ổn hơn trong thị trường cung thế giới. ”

GlobalData cũng dự báo rằng sản lượng dầu thô của Venezuela sẽ giảm xuống còn khoảng một triệu thùng/ngày vào cuối năm 2018. Đây là mức giảm mạnh từ ba triệu thùng/ngày mà Venezuela sản xuất hồi năm 2011.

Sản xuất dầu thô Venezuela

Platts đưa tin trong tuần này rằng Venezuela đã cảnh báo tám khách hàng quốc tế rằng họ sẽ không thể đáp ứng các cam kết dầu thô của mình cho khách trong tháng Sáu. Công ty dầu mỏ quốc gia của Venezuela, PDVSA, theo hợp đồng đã ký bắt buộc phải cung cấp 1,495 triệu thùng/ngày cho những khách hàng này trong tháng 6, nhưng chỉ có 694.000 thùng/ngày để xuất khẩu.

Các công ty dầu mỏ bị ảnh hưởng của Mỹ bao gồm Chevron, “Conoco” và Valero.

Được biết Venezuela cũng có các lô dầu bị tồn đọng nghiêm trọng tại các kho cảng chính, và điều này có thể tạm thời làm hoãn các hợp đồng cung cấp của PDVSA nếu chúng không được giải quyết sớm. Công ty đã thông báo với một số khách hàng rằng hãng có thể tuyên bố tình trạng bất khả kháng nếu họ không chấp nhận các điều khoản giao hàng mới, trong đó có chi phí cao hơn và chuyển giao bằng đường biển mạo hiểm hơn. Giá dầu thô Brent đã lên cao hơn nhờ tin tức này.

Nhưng nếu dự báo của GlobalData là chính xác, thì sự gián đoạn tạm thời trong xuất khẩu của Venezuela có thể là lâu dài, vì lượng dầu xuất đi sẽ giảm về 0 vào cuối năm nay.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Hai quan điểm khác nhau về bức tranh thị trường dầu mỏ 2018

Hai dự báo quan trọng nhất về thị trường dầu mỏ thế giới từ OPEC và IEA cho thấy những viễn cảnh tương phản năm 2018. 
Sự không chắc chắn về sản lượng dầu mỏ đá phiến vào năm tới đã dẫn đến các ..

Sự suy giảm đá phiến là không thể tránh khỏi khi giá dầu sụp đổ

Ngành công nghiệp đá phiến của Mỹ tiếp tục có dấu hiệu chậm lại, với sản lượng giảm trong các lưu vực đá phiến lớn bên ngoài Permian.
Căng thẳng tài chính đã gây kh

Liệu sự phục hồi giá dầu có thể tiếp tục?

Giá dầu chững lại vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, làm dấy lên nhiều câu hỏi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Liệu sự phục hồi có thể tiếp tục, đẩy Brent tới phạm vi 70 USD? Hay gi

Tháng Tư tới này có thể là tháng tồi tệ nhất cho thị trường dầu mỏ

 
Các nhà sản xuất dầu đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử, nhưng thị trường vẫn chưa chạm đáy, theo một số nhà phân tích.
Hàng triệu thùng của nguồn bổ sung đ..