Kho cảng Es Sider của Libya đóng cửa sau các vụ đụng độ

Kho cảng xuất khẩu dầu Es Sider ở Libya đã bị đóng cửa và việc bốc dỡ tại một cảng khác, Ras Lanuf, cũng đã tạm dừng sau các cuộc đụng độ giữa Quân đội quốc gia Libya và Lữ đoàn phòng thủ Benghazi, Reuters đưa tin, trích dẫn các nguồn tin địa phương.

Ít nhất một bể chứa dầu ở Ras Lanuf đã bị đốt cháy, nhưng các mỏ dầu vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi các cuộc đụng độ, các nguồn tin cho biết.

Theo một trong số họ, từ quân đội, cuộc tấn công đầu tiên được BDB mở ra – một nhóm Hồi giáo và kẻ thù lâu năm của LNA – khi cố gắng kiểm soát Oil Crescent và di chuyển sang Benghazi, đây là nơi nằm dưới sự kiểm soát của LNA thuộc Khalifa Haftar kể từ năm ngoái.

LNA nắm quyền kiểm soát Crescent Oil, bao gồm bốn kho cảng xuất khẩu, từ năm 2016 sau một cuộc phong tỏa kéo dài bởi Cơ quan bảo vệ thiết bị dầu khí. Sau đó nó chuyển quyền kiểm soát khu vực này cho Tập đoàn Dầu Quốc gia.

Libya có trữ lượng dầu thô lớn nhất ở châu Phi, nhưng quốc gia này đã có một thời gian khó khăn để gượng dậy sau khi lật đổ Muammar Gaddafi và đưa ngành công nghiệp dầu của mình trở lại đúng hướng.

Do sự cố gián đoạn sản xuất thường xuyên, Libya đã trở thành một yếu tố quan trọng chi phối giá dầu, và tình trạng này dự kiến sẽ tiếp tục do không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy tình hình hỗn loạn chính trị sắp sửa chấm dứt trong tương lai gần.

Gián đoạn mới nhất là vào tháng Năm, khi một nhóm chiến binh tấn công đường ống dẫn dầu thô từ mỏ dầu Waha tới Es Sider, khiến các công ty khai thác giếng dầu mất khoảng 80.000 thùng/ngày. Đây là cuộc tấn công thứ hai vào đường ống này trong năm tháng. Waha sản xuất 300.000 thùng/ngày, ngang bằng với mỏ lớn nhất của Libya, El Sharara, vốn cũng là mục tiêu của một số vụ tấn công.

Cho đến nay, sản lượng dầu của Libya vẫn tương đối ổn định ở mức khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày, với tình trạng gián đoạn đường ống và mỏ dầu trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, vì nhiều sự cố trong số này xảy ra tại các giếng mà sản xuất một tỷ trọng đáng kể trong tổng sản lượng của cả nước nên chúng gây ảnh hưởng ngay lập tức tới giá cả.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Tăng thuế thép, dầu mỏ lại gặp khó

Việc giá thép nhập khẩu vào Mỹ tăng, ảnh hưởng đến chi phí khai thác của dầu đá phiến tại nước này có thể khiến cho giá dầu lại tăng cao hơn 
Đường ống thép dẫn trong ng

Quy định mới về kinh doanh xăng dầu

Bộ Công Thương vừa bổ sung một số quy định mới trong kinh doanh xăng dầu như quy định về điều hành giá xăng dầu; về thiết bị bán xăng dầu quy mô nhỏ và đăng ký hạn mức tổng nguồn xăng dầu tối thiểu hàng năm. Bổ sung quy đị..

Cần giải pháp tích cực hơn cho xăng sinh học

 
Theo lộ trình của Bộ Công Thương, từ ngày 1-1-2018, xăng A92 sẽ được loại bỏ để thay thế hoàn toàn bằng xăng sinh học E5. Trên thực tế, việc cung cấp và sử dụng xăng sinh học vẫn còn nhiều..

“Cứu” E5 và “quên” RON92 đi!

Mới đây trong một văn bản gửi Bộ Công Thương và Bộ Tài chính, Cty TNHH một thành viên Dầu khí TPHCM (SaigonPetro) đã đưa ra hai đề xuất:
Một là giảm thuế bảo vệ môi trường (BVM..