Lĩnh vực dầu mỏ Mỹ bị giới hạn bởi cơ sở hạ tầng cảng biển

Nếu không có cải tiến đối với các cơ sở hạn tầng cảng biển, thị trường dầu thô Mỹ có thể ngày càng trở nên chỉ nằm trong nội địa, một nhà phân tích thị trường cho biết.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC trong báo cáo thị trường hàng tháng, được công bố tuần trước, cho biết nguồn cung ngoài OPEC trong nửa cuối năm nay dự kiến ​​sẽ tăng 2 triệu thùng/ngày so với năm ngoái. Trong đó, Mỹ đóng góp chính vào tăng trưởng, với ước tính 1,4 triệu thùng/ngày.

Mỹ hiện là một nước xuất khẩu dầu mỏ, mặc dù cơ sở hạ tầng cần thiết để vận chuyển dầu ra thị trường không thể theo kịp xu hướng sản xuất. Một báo cáo từ nhóm tư vấn IHS Markit phát hiện đó là sự thiếu cơ sở hạ tầng, chứ không phải thiếu chi tiêu cho thăm dò và sản xuất, là một thách thức tăng trưởng cho ngành năng lượng của Mỹ.

Tuần trước, các quan chức tại cảng Corpus Christi cho biết họ đã bảo đảm gần 23 triệu đô la từ Liên đoàn Kỹ sư Quân đội Mỹ USACE để giúp tăng cường và mở rộng đường thủy. Dự kiến ​​sẽ có thêm kinh phí cho một dự án dự kiến ​​hoàn thành vào đầu thập kỷ tới.

Sandy Fielden, giám đốc nghiên cứu dầu và sản phẩm tại Morningstar, nói với UPI rằng các đường ống dẫn mới từ lưu vực đá phiến trong đất liền sẽ làm tăng lưu lượng dầu thô đến cảng thêm 1,5 triệu thùng/ngày vào nửa cuối năm sau.

“Nếu không có sự cải thiện kênh đào cảng Corpus Christi tìm kiếm, điểm tắc nghẽn tiếp theo sẽ luôn là các bến cảng xuất khẩu tại Corpus”, ông cho biết vào cuối tuần.

Một báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho thấy mức xuất khẩu đang tăng lên mặc dù các cảng trên bờ biển phía nam nước Mỹ không thể tải các loại tàu chở hàng lớn nhất. Các tàu này, được gọi là VLCC, là kinh tế nhất để vận chuyển dầu thô.

“Việc không có khả năng tải các tàu lớn hơn và có hiệu quả hơn về chi phí có ý nghĩa về giá đối với xuất khẩu dầu thô của Mỹ”, báo cáo của EIA nói. “Sử dụng một số tàu nhỏ hơn đòi hỏi sự chênh lệch giá rộng hơn giữa giá dầu thô của Mỹ và giá dầu thô quốc tế để bù đắp cho phạm vi kinh tế hơn”.

Mức chênh lệch này chính là khác biệt giữa giá West Texas Intermediate, chuẩn Mỹ và Brent, chuẩn toàn cầu. Hầu hết các cảng trên Vịnh Mexico chỉ có thể tiếp nhận tàu có công suất 500.000 thùng. Các tàu lớn hơn có thể vận chuyển gấp đôi con số đó.

Nguồn:xangdau.net/UPI 

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu quay đầu tăng mạnh nhờ lượng tồn kho của Mỹ giảm | Hoanghungpetro.com.vn

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/2, giá năng lượng thế giới quay đầu đi lên trong bối cảnh các thị trường chứng khoán toàn cầu phục hồi, được hỗ trợ bởi một báo cáo tồn kho dầu th

Các công ty dầu đá phiến Mỹ cam kết không sản xuất quá mức trong năm 2017

Các công ty dầu đá phiến đã sẵn sàng để đương đầu với cuộc chiến cung-cầu một lần nữa.
Bị khó chịu bởi một năm bắt đầu với mức giá thấp 12 năm và kết thúc với một thỏa thuận bất ngờ của O..

Giá xăng dầu hôm nay 10.1.2022: Tiếp đà giảm

Nhu cầu tiêu thụ giảm vì biến thể Omicron đã đẩy giá các hợp đồng dầu thô thế giới tiếp tục giảm trong hôm nay (10.1).
Ngày 10.1, cả hai hợp đồng dầu thô giảm nhẹ. Dầu thô WTI lùi hơn 0,4%, giao dịch ngưỡng 78,5 USD/thùng, dầu ..

Mỹ có trở về thời nhập khẩu năng lượng Nga là chính?

Chuyến tàu đầu tiên từ dự án Yamal của Nga đã tới Anh và sang Mỹ khi giá khí đốt trong nước Mỹ lên cao đỉnh điểm. 
Tạp chí Hàng hải Maritime Executive mới có bài ..