Lĩnh vực dầu mỏ Mỹ bị giới hạn bởi cơ sở hạ tầng cảng biển

Nếu không có cải tiến đối với các cơ sở hạn tầng cảng biển, thị trường dầu thô Mỹ có thể ngày càng trở nên chỉ nằm trong nội địa, một nhà phân tích thị trường cho biết.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC trong báo cáo thị trường hàng tháng, được công bố tuần trước, cho biết nguồn cung ngoài OPEC trong nửa cuối năm nay dự kiến ​​sẽ tăng 2 triệu thùng/ngày so với năm ngoái. Trong đó, Mỹ đóng góp chính vào tăng trưởng, với ước tính 1,4 triệu thùng/ngày.

Mỹ hiện là một nước xuất khẩu dầu mỏ, mặc dù cơ sở hạ tầng cần thiết để vận chuyển dầu ra thị trường không thể theo kịp xu hướng sản xuất. Một báo cáo từ nhóm tư vấn IHS Markit phát hiện đó là sự thiếu cơ sở hạ tầng, chứ không phải thiếu chi tiêu cho thăm dò và sản xuất, là một thách thức tăng trưởng cho ngành năng lượng của Mỹ.

Tuần trước, các quan chức tại cảng Corpus Christi cho biết họ đã bảo đảm gần 23 triệu đô la từ Liên đoàn Kỹ sư Quân đội Mỹ USACE để giúp tăng cường và mở rộng đường thủy. Dự kiến ​​sẽ có thêm kinh phí cho một dự án dự kiến ​​hoàn thành vào đầu thập kỷ tới.

Sandy Fielden, giám đốc nghiên cứu dầu và sản phẩm tại Morningstar, nói với UPI rằng các đường ống dẫn mới từ lưu vực đá phiến trong đất liền sẽ làm tăng lưu lượng dầu thô đến cảng thêm 1,5 triệu thùng/ngày vào nửa cuối năm sau.

“Nếu không có sự cải thiện kênh đào cảng Corpus Christi tìm kiếm, điểm tắc nghẽn tiếp theo sẽ luôn là các bến cảng xuất khẩu tại Corpus”, ông cho biết vào cuối tuần.

Một báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho thấy mức xuất khẩu đang tăng lên mặc dù các cảng trên bờ biển phía nam nước Mỹ không thể tải các loại tàu chở hàng lớn nhất. Các tàu này, được gọi là VLCC, là kinh tế nhất để vận chuyển dầu thô.

“Việc không có khả năng tải các tàu lớn hơn và có hiệu quả hơn về chi phí có ý nghĩa về giá đối với xuất khẩu dầu thô của Mỹ”, báo cáo của EIA nói. “Sử dụng một số tàu nhỏ hơn đòi hỏi sự chênh lệch giá rộng hơn giữa giá dầu thô của Mỹ và giá dầu thô quốc tế để bù đắp cho phạm vi kinh tế hơn”.

Mức chênh lệch này chính là khác biệt giữa giá West Texas Intermediate, chuẩn Mỹ và Brent, chuẩn toàn cầu. Hầu hết các cảng trên Vịnh Mexico chỉ có thể tiếp nhận tàu có công suất 500.000 thùng. Các tàu lớn hơn có thể vận chuyển gấp đôi con số đó.

Nguồn:xangdau.net/UPI 

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Hàng hóa TG sáng 12/1: Nhóm công nghiệp nhìn chung tăng, nhóm nông sản giảm

Phiên giao dịch 11/1 trên thị trường thế giới (kết thúc vào rạng sáng 12/1 giờ VN), giá dầu và vàng đi lên trong khi đường và cà phê arabica giảm.
Trên thị trườn..

Việc tăng cường diesel tái tạo không thể giải quyết cuộc khủng hoảng dầu diesel

Hãng Reuters đưa tin, dẫn số liệu liên bang cho biết, công suất diesel tái tạo tăng lên ở Hoa Kỳ trong trung hạn sẽ không đủ để bù đắp cho sự sụt giảm công suất lọc dầu diesel.
Hoa Kỳ đã mất gần 1 triệu thùng công suất lọc dầu mỗi ngày trong hai n..

OPEC đưa ra thông điệp tối hậu thư với Nga về vấn đề cắt giảm sản xuất

 
OPEC đã đề xuất thực hiện cắt giảm sản lượng đáng kể để chống lại sự trượt giá, mặc dù Nga vẫn chưa đồng ý ký kết.
Hôm thứ Năm, OPEC đã họp tại Vienna và công bố đề xuất cắt..

Iran không nên trông mong sự cứu trợ tài chính từ OPEC

Trong vài tuần qua, Iran đã nhiều lần tìm kiếm (thậm chí thỉnh cầu) sự hỗ trợ của EU để bù đắp các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ sẽ được áp đặt đối với quốc gia sản xuất dầu mỏ này. Tr