Tại sao OPEC sẽ không làm “ngập lụt” thị trường dầu?


Tin mới nhất từ ​​Vienna là Nga và Ả rập Xê út đang thiên về cái kết quyết đoán của một bộ gồm các lựa chọn đang được xem xét, nhưng như mọi khi, các cuộc đàm phán vẫn hay thay đổi. Reuters cho biết Saudi Arabia và Nga có thể thúc đẩy mức tăng 1,5 triệu thùng mỗi ngày như một chiến thuật đàm phán để đưa phần còn lại của nhóm ký vào mức tăng khoảng 500.000 đến 700.000 thùng/ngày. Quả thực, tờ Wall Street Journal đưa tin rằng Saudi Arabia đang cung cấp tài liệu mức tăng 500.000 thùng/ngày cho các thành viên OPEC trong tuần này.

Một số kiểu tăng dường như là một kết luận đã được biết trước, vì vậy câu hỏi tiếp theo là liệu nhóm có thể thực hiện cam kết hay không. Saudi Arabia vẫn là quốc gia duy nhất có thể nhanh chóng bổ sung một lượng dầu rất lớn. Nga đã đảm nhận vai trò là đồng chủ tịch không chính thức của nhóm OPEC với Ả Rập Xê Út, nhưng không rõ là Nga có thể thực sự bổ sung một lượng dầu lớn trong một thời gian ngắn hay không.

Nga muốn tăng thêm 1,5 triệu thùng/ngày từ nhóm, nhưng chính bản thân Nga có lẽ chỉ có thể kêu gọi một lượng nhỏ công suất nhàn rỗi. Con số chính xác đã “trở thành một câu hỏi quan trọng ảnh hưởng đến sự ổn định của thị trường dầu mỏ toàn cầu,” theo IHS Inc.

Nga chỉ có thể thêm từ 100.000 đến 300.000 thùng/ngày trong một vài tháng. Chris Midgley, người đứng đầu S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản xuất thành công nhiên liệu đạt chuẩn EURO 4

 
Lô hàng xăng A95 đầu tiên được xuất xưởng ngày 8-5-2018 của NSRP.
NDĐT – Ông Đinh Văn Ngọc- Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn cho biết, công ty này lần..

TT dầu TG ngày 26/6: Giá tăng do tình trạng xuất khẩu dầu thô của Libya không rõ ràng

 
Giá dầu tăng do tình trạng không rõ ràng về xuất khẩu dầu mỏ của Libya, mặc dù kế hoạch tăng sản lượng của OPEC tiếp tục hạn chế chiều tăng.
Dầu thô Brent kỳ hạn, chuẩn quốc tế của giá ..

Giá xăng, dầu tăng hơn 400 đồng/lít

Giá xăng E5 tăng 429 đồng/lít, giá dầu diesel tăng 430 đồng/lít, giá dầu hỏa tăng 448 đồng/lít… 
Giá xăng dầu tăng hơn 400 đồng/lít. Ảnh minh họa: TTXVN
Liên Bộ Công Thươn..

Thủ tướng yêu cầu xem xét điều chỉnh thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 160/CĐ-TTg ngày 22/2/2022 về việc bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước. Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan ..