Nga cùng các đối tác của OPEC ủng hộ tăng sản lượng dầu thô

 

Toàn cảnh một nhà máy lọc dầu ở cảng Jubail của Saudi Arabia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

AFP đưa tin, ngày 23/6, Bộ trưởng Dầu mỏ Angola Diamantino Azevedo cho biết Nga cùng với các nước đối tác đã ủng hộ cam kết của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), theo đó tăng sản lượng dầu thô nhằm đáp ứng nhu cầu toàn cầu gia tăng.

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp với bộ trưởng các nước thành viên OPEC và 10 nước đối tác không thuộc tổ chức này ở thủ đô Vienna cuarb Áo, ông Azevedo cho biết: “Chúng tôi đã nhất trí.”

Trước đó, ngày 22/6, OPEC đã quyết định nâng sản lượng dầu thô thêm 1 triệu thùng/ngày từ tháng Bảy tới.

Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia Khaled al-Faleh xác nhận các bên đã nhất trí với con số 1 triệu thùng mà Saudi Arabia đề xuất khi cho rằng đã đến lúc phải nâng sản lượng dầu để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và để xoa dịu các quốc gia tiêu thụ chính trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, và Ấn Độ.

Các quốc gia này vẫn luôn cho rằng việc OPEC quyết định cắt giảm sản lượng từ tháng 1/2017 đã đẩy giá dầu lên cao trong thời gian dài./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn
 

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

OPEC nói về cạnh tranh xuất khẩu dầu mỏ với Nga | Hoanghungpetro.com.vn

Tân tổng thư ký Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ thế giới (OPEC) nhấn mạnh vai trò quan trọng của Nga trong OPEC .
Tổng thư ký mới của OPEC, ông Haitham al-Ghais nói rằng tư cách thành viên của Nga trong OPEC là rất quan trọng cho..

Cung có thể gặp khó khăn để theo kịp nhu cầu vào năm 2023: IEA

IEA dự đoán sự trỗi dậy của Trung Quốc sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm tới, khiến mức tiêu thụ cao hơn 1 triệu thùng/ngày so với trước Covid và nguồn cung khó theo kịp khi các lệnh trừng phạt thắt chặt đối với Nga.
..

Saudi vẫn là nhà cung cấp dầu hàng đầu cho Trung Quốc mặc dù ít hơn

Saudi Arabia vẫn giữ vị trí nhà cung cấp dầu hàng đầu của Trung Quốc trong tháng 2, hai tháng đầu tiên cắt giảm sản lượng của OPEC trong gần một thập niên, mặc dù lượng hàng xuất khẩu giảm ..

Với giá dầu cao hơn duy trì, nhưng các nhà sản xuất tiếp tục thắt lưng buộc bụng

Mùa báo cáo thu nhập của quý tư phần lớn đã đưa ra nhiều vấn đề trong lĩnh vực dầu mỏ. Nhưng chủ đề lớn nhất thực sự là một tình huống tiến thoái lưỡng nan duy nhất: các nhà khai t..