TT dầu TG ngày 25/6: Giá dầu Brent giàm 2% do dự kiến sản lượng tăng

 

Giá dầu thô Brent giảm hơn 2% trong đầu phiên giao dịch hôm nay do các thương nhân tính tới sự gia tăng sản lượng dự kiến mà OPEC đã đồng ý tại cuộc họp ở Vienna ngày 22/6.

Dầu thô Brent kỳ hạn, chuẩn quốc tế của giá dầu, ở mức 73,90 USD/thùng, giảm 2,2% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô WTI kỳ hạn ở mức 68,36 USD/thùng, giảm 0,3% được hỗ trợ bởi hoạt động khoan dầu ở Mỹ giảm nhẹ.

Giá ban đầu tăng vọt sau khi thỏa thuận này được thông báo do OPEC dường như không thúc đẩy nguồn cung nhiều như đã dự kiến. OPEC và các đối tác ngoài OPEC gồm cả Nga đã cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày từ đầu năm 2017 để xóa dư cung và hỗ trợ giá.

Phần lớn do sự gián đoạn bất ngờ tại một số nước như Venezuela và Angola, sản lượng của tổ chức này dưới đã mục tiêu cắt giảm, hiện nay sẽ được điều chỉnh nâng nguồn cung đặc biệt từ lãnh đạo OPEC là Saudi Arabia.

Ngân hàng Anh Barclays cho biết các cam kết của OPEC và Nga sẽ đưa thị trường từ thiếu hụt 0,2 triệu thùng/ngày trong nửa cuối năm 2018 thành dư thừa 0,2 triệu thùng/ngày.

Công ty tư vấn năng lượng Wood Mackenzie cho biết thỏa thuận này đại diện thỏa thiệp giữa áp lực của người tiêu dùng và nhu cầu đối với các nước sản xuất dầu mỏ để duy trì giá dầu và ngăn cản tổn hại tới nền kinh tế của họ.

Tại Mỹ, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes các công ty năng lượng Mỹ tuần trước đã cắt giảm 1 giàn khoan dầu, giảm lần đầu tiên trong 12 tuần, đưa tổng số giàn khoan xuống 862 giàn.

Điều đó đã đưa số giàn khoan theo xu hướng tăng một tháng ít nhất kể từ khi sụt giảm 2 giàn khoan trong tháng 3, từ đầu tháng 6 tới nay chỉ bổ sung 3 giàn khoan.

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu, dịch vụ vận tải

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký ban hành Công văn số 1605/UBND-KT về tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu, dịch vụ vận tải tr

Đức và châu Âu chuẩn bị cho phương án phân bổ năng lượng sau khi Nga cắt nguồn cung khí đốt | Hoanghungpetro.com.vn

Công ty nhập khẩu khí đốt Uniper của Đức đã thông báo nước này không loại trừ việc thực hiện phân bổ khí đốt vào một thời điểm nào đó sau quyết định của Nga về việc ngừng vô thời hạn các dòng khí đốt qua đường ống Nord Stream 1.
Uniper, nhà nhập k..

Ba kịch bản quyết định chinh sách của OPEC

 
Rystad Energy đã phác thảo ba kịch bản quyết định thay thế của OPEC ; một kịch bản “có thể nhất”, một kịch bản “cắt giảm sâu hơn”  và một kịch bản “không thỏa thuận/c..

Chứng khoán trái chiều, giá vàng hạ nhiệt

 
Sau khi đồng loạt giảm điểm trong phiên cuối tuần trước, chứng khoán đã có diễn biến trái chiều trong phiên đầu tuần mới, trong khi giá vàng hạ nhiệt sau khi lên mức cao nhất 4 tuần…