Các nước tiêu thụ dầu mỏ châu Á cần có tiếng nói ở OPEC

Nhiều chuyên gia cho rằng, đã đến lúc các quốc gia tiêu thụ dầu lớn ở châu Á thiết lập một diễn đàn chính thức để tương tác với OPEC và các nước sản xuất không thuộc OPEC. 

Các nước tiêu thụ dầu mỏ châu Á cần một tiếng nói ở OPEC

OPEC và một số quốc gia ngoài khối này đã quyết định tăng sản lượng dầu mỏ 1 triệu thùng/ngày, bất chấp sự phản đối của một số quốc gia thành viên của tổ chức này trong cuộc họp tại Vienna vào cuối tuần qua.

Nhưng trong tất cả các cuộc thảo luận của OPEC, các nước nhập khẩu dầu mỏ lớn của châu Á đã không thể hiện được tiếng nói của họ. Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc hiện chiếm khoảng 23% nhu cầu dầu mỏ toàn cầu, nhưng chỉ có Bộ trưởng dầu mỏ của Ấn Độ, Dharmendra Pradhan, có mặt tại cuộc họp vừa qua của OPEC ở Vienna.

Nguồn tin: enternews.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu thế giới bất ngờ lao dốc đầu tiên trong 6 tuần

Giá dầu thô phiên cuối tuần tăng nhưng tính chung cả tuần, cả dầu WTI và dầu Brent đều suy yếu sau khi leo dốc liên tục trong 5 tuần trước đó. Tuần qua, giá dầu ngọt nhẹ WTI giảm 0,3%, giá d..

Tăng sản lượng dầu thô để đảm bảo tăng trưởng

    Dài hạn vẫn là ổn định kinh tế vĩ mô, nhưng trong ngắn hạn việc tăng thêm sản lượng khai thác dầu thô trong nước được xem là giải pháp nhanh để giữ mục tiêu tăng trưởng 6,7% của..

Xóa bỏ cung thừa” 1,8 triệu thùng một ngày có đủ?

Dầu tăng hơn 4% vào thứ Hai, với WTI di chuyển lên đến 53usd một thùng và dầu Brent đạt 56usd một thùng. Rất có thể chúng ta có thể thấy giá dầu vượt ngưỡng 60 mỗi thùng trong thời ..