Kazakhstan duy trì sản lượng dầu ở mức hiện tại 1,8 triệu thùng/ngày trong suốt năm 2018

Kazakhstan đang có kế hoạch duy trì sản lượng dầu ở mức hiện tại 1,8 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm, Bộ trưởng Năng lượng Kanat Bozumbayev cho biết hôm thứ Ba, theo hãng tin Prime.

“Sản lượng hàng ngày của chúng tôi là 1,8 triệu thùng, chúng tôi không có kế hoạch cắt giảm, tốc độ sản xuất trung bình sẽ vẫn còn ở mức này cho đến cuối năm nay”, Bozumbayev cho biết, theo báo cáo.

Kazakhstan đang tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu OPEC/ngoài OPEC có hiệu lực vào đầu năm 2017. Nước này cam kết cắt giảm sản lượng chất lỏng của mình khoảng 20.000 thùng/ngày từ mức tháng 11 năm 2016 là 1,7 triệu thùng/ngày theo thỏa thuận này , nhưng đã đáp ứng mục tiêu hạn ngạch phân bổ chỉ một lần, trong tháng 8 năm 2017, do bảo trì theo kế hoạch tại một trong những dự án lớn, Tengiz.

Số liệu thống kê mới nhất được công bố vào giữa tháng 6 cho thấy sản lượng dầu và khí ngưng tụ của Kazakhstan là 7,825 triệu tấn, tương đương khoảng 1,85 triệu thùng/ngày trong tháng Năm.

Bozumbayev đã tham dự một cuộc họp hôm thứ Bảy mà đã thay đổi trong thỏa thuận này cho phép nguồn cung bổ sung được đưa ra thị trường đã được nhất trí.

Hôm thứ Ba Bozumbayev cũng cho biết, Kazakhstan hy vọng rằng sản lượng tại dự án khổng lồ Kashagan sẽ tăng vào cuối năm nay.

“Hiện tại chúng tôi đã đạt sản lượng 300.000-320.000 thùng/ngày. Đến cuối năm tôi hy vọng nó sẽ cao hơn một chút”, ông nói.

Các đối tác dự án đã đưa ra những con số khác nhau cho sản lượng Kashagan trong những tháng gần đây. Phó chủ tịch điều hành Trung Á cho Eni của Italy, Luca Vignati, cho biết vào cuối tháng Năm rằng sản lượng đã đạt 335.000 thùng/ngày.

Có kế hoạch đưa sản lượng tại cơ sở này lên tới 370.000 thùng/ngày vào giữa mùa hè nhưng mục tiêu đó đã bị trì hoãn nhiều lần.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Khủng hoảng khí đốt tự nhiên của Đức có thể khiến các chuỗi cung ứng sụp đổ | Hoanghungpetro.com.vn

Toàn bộ chuỗi cung ứng và sản xuất có thể bị sụp đổ nếu nguồn cung khí đốt tự nhiên của Nga tới Đức giảm hơn nữa, tập đoàn hóa chất khổng lồ của Đức Covestro cho biết trong tuần này trong một cảnh báo mới từ ngành công nghiệp rằng dòng khí đốt giảm n..

Saudi lo ngại năng lực sản xuất dầu dự phòng thắt chặt hơn

Mặc dù thị trường dầu hiện nay có hình dạng tốt hơn so với năm 2016, nhưng vẫn có nhiều lo ngại về công suất sản xuất dầu dự phòng thu hẹp, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Khalid al-Falih, phát biểu ..

Bank of America dự báo giá dầu mỏ thế giới sẽ tăng lên 100 USD/thùng

Các nhà phân tích của Bank of America (Mỹ) cho rằng, năm 2019, giá dầu mỏ thế giới có thể quay trở lại mức 100 USD/thùng.
Theo ý kiến các chuyên gia Bank of America, kịch bản tr..

Xuất khẩu dầu thô của Canada sụt giảm do rò rỉ đường ống Keystone

Xuất khẩu dầu thô của Canada giảm 2,4 phần trăm trong tháng 11 khi Mỹ giảm nhập khẩu từ quốc gia láng giềng phía bắc xuống còn 3,26 triệu thùng mỗi ngày, theo một bản tin mới của Reuters.
Lượng dầu vận..