Giá dầu Mỹ tiếp tục leo thang, lên mức cao nhất gần 4 năm

Giá dầu thô Mỹ tiếp tục tăng hôm thứ Năm và lên mức cao nhất kể từ 2014 sau khi tồn kho giảm mạnh và trước rủi ro nguồn cung toàn cầu bị thiếu hụt.  

Ảnh minh họa.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng 8 trên sàn Nymex tăng 69 cent, tương ứng gần 1%, lên 73,45 USD/thùng – mức cao nhất kể từ 26/11/2014.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8 tăng 23 cent, tương đương 0,3%, lên 77,85 USD/thùng – mức cao nhất kể từ tháng 5.

Cả hai loại dầu đều đóng cửa cách xa mức đỉnh trong phiên. Chính quyền Trump trong tuần này gây áp lực để các nước ngừng nhập khẩu dầu từ Iran trước 4/11.

Kênh CNBC dẫn lời Bộ Ngoại giao Mỹ làm rõ một số bình luận, trong đó một quan chức bộ này cho rằng chính quyền Trump “sẵn sàng làm việc với các nước giảm nhập khẩu theo từng trường hợp cụ thể”, một dấu hiệu cho thấy nhập khẩu dầu từ Iran sẽ không về 0.

Tổng thống Trump trong tháng trước đã rút nước Mỹ khỏi một thỏa thuận quốc tế năm 2015 vốn nhằm hạn chế chương trình hạt nhân của Iran, mở đường cho việc tái áp đặt lệnh trừng phạt lên Tehran.

Hiện Iran xuất khẩu khoảng 2,4 triệu thùng dầu mỗi ngày. Các chuyên gia ước tính có khoảng 400.000 đến 1 triệu thùng dầu sẽ chịu tác động từ lệnh cấm vận của Mỹ.

Số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư cho biết tồn kho dầu thô của nước này giảm 9,9 triệu thùng ngày trong tuần trước – mức giảm mạnh nhất tính từ đầu năm nay. Trước đó, các chuyên gia do S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu thô nhẹ tại NYMEX ngày 14/11/2017

Kỳ hạn Giá mở cửa Giá cao Giá thấp Giá mới nhất ..

Baker Hughes: Các nhà khoan dầu Mỹ bổ sung số giàn khoan tuần thứ hai liên tiếp | Hoanghungpetro.com.vn

 
Các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung giàn khoan dầu tuần thứ hai liên tiếp do giá dầu gần mức cao nhất kể từ năm 2014.
Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes các nhà khoan d..

Baker Hughes: Các nhà khoan dầu Mỹ bổ sung giàn khoan tuần thứ 4 liên tiếp

 
Các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung 1 giàn khoan dầu trong tuần này, tuần tăng thứ 4 liên tiếp, bất chấp giá dầu giảm 9% trong 4 tuần qua.
Mặc dù giá sụt giảm gần đây, c

TT dầu TG ngày 15/1: Giá rời khỏi mức cao nhất kể từ năm 2014 do số giàn khoan tăng

 
Giá dầu giảm trong ngày hôm nay 15/1 do hoạt động khoan dầu ngày càng tăng tại Mỹ, mặc dù việc cắt giảm sản lượng của OPEC và Nga cũng như nhu cầu mạnh giữ giá dầu gần mức cao nhất kể từ ..