Iran sẽ cho phép các công ty tư nhân xuất khẩu dầu thô

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, Phó Tổng thống thứ nhất của Iran Eshaq Jahangiri ngày 1/7 tuyên bố, nước này sẽ cho phép các công ty tư nhân xuất khẩu dầu thô, một phần của chiến lược nhằm chống lại các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Phát biểu tại một sự kiện kinh tế tại Tehran được phát sóng trực tiếp trên đài truyền hình nhà nước, Phó Tổng thống Jahangiri nêu rõ: “Dầu thô của Iran sẽ được đưa ra thị trường chứng khoán và công ty tư nhân có thể xuất khẩu dầu một cách minh bạch. Chúng tôi muốn chiến thắng nỗ lực của Mỹ… nhằm cắt đứt hoạt động xuất khẩu dầu của Iran. Dầu đã được đưa ra thị trường chứng khoán, khoảng 60.000 thùng một ngày, nhưng chỉ được xuất khẩu sản phẩm dầu.”

Trong khi đó, liên quan tới thông tin cho rằng Saudi Arabia có thể tăng cường xuất khẩu dầu để thay thế Iran trên thị trường dầu mỏ thế giới, ông Jahangiri cho hay: “Bất kỳ ai muốn cướp đi thị phần dầu mỏ của Iran sẽ là hành động phản bội đối với Iran và một ngày sẽ phải trả giá.”

Iran đang xem xét các cách thức nhằm duy trì hoạt động xuất khẩu dầu cũng như các biện pháp khác nhằm chống lại biện pháp trừng phạt sau khi Mỹ kêu gọi đồng minh chấm dứt nhập khẩu dầu của Iran từ tháng 11/2017./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá năng lượng thế giới ngày 08/6/2018

 
Dầu thô (USD/bbl) Mặt hàng Giá Chênh lệch % thay..

Sự đấu tranh của OPEC để tránh giá dầu xuống 40 USD

 
Một vài tuần trước, OPEC đã cân nhắc khả năng thoát khỏi thỏa thuận cắt giảm sản lượng vì thị trường dầu có nguy cơ bị thắt chặt quá mức. Bây giờ Ả Rập Xê Út đang tìm..

Tiêu thụ E5 RON92 tăng mạnh nhưng người tiêu dùng chưa hết e ngại

Mặc dù sản lượng xăng E5 RON92 tiêu thụ nội địa đã tăng mạnh kể từ khi triển khai bán đại trà đến nay nhưng trên thực tế vẫn còn nhiều người tiêu dùng chưa hào hứng dùng loại ..

Doanh thu 7 tháng đạt 40.353 tỷ, Lọc hóa dầu Bình Sơn thực hiện 65% kế hoạch năm

Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 7 tháng đầu năm của Công ty TNHH MTV Lọc Hóa Dầu Bình Sơn (BSR) vượt so với kế hoạch được giao ở nhiều chỉ tiêu. 
Tại buổi làm việc trực tuyến với Lãnh đạo T..