Giá dầu giảm do nguồn cung từ Saudi Arabia và Nga tăng

Trong phiên giao dịch chiều 2/7, giá dầu tại thị trường châu Á giảm do nguồn cung từ Saudi Arabia và Nga tăng, và dấu hiệu kinh tế giảm tốc ở châu Á đã làm giảm triển vọng nhu cầu dầu mỏ. 

Giá dầu giảm do nguồn cung từ Saudi Arabia và Nga tăng. Ảnh: Reuters

Tại thị trường Singapore vào chiều 2/7 giá dầu Brent kỳ hạn giảm 94 xu Mỹ (1,2%) xuống 78,29 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) kỳ hạn cũng giảm 67 xu Mỹ (0,9%) xuống 73,48 USD/thùng, sau khi tăng hơn 8% trong tuần trước.

Trên trang mạng xã hội cá nhân cuối tuần qua, Tổng thống Trump cho biết Quốc vương Saudi Arabia, Salman bin Abdulaziz Al Saud, nhất trí sẽ khai thác dầu nhiều hơn nữa. Sau đó, Nhà Trắng đã đề cập lại phát biểu của ông Trump và cho hay Quốc vương Saudi Arabia nói rằng nước này có thể tăng sản lượng dầu mỏ nếu thấy cần thiết.

Theo một cuộc khảo sát mới đây của hãng tin Reuters, sản lượng dầu thô của Saudi Arabia tăng thêm 700.000 thùng/ngày kể từ tháng Năm vừa qua, nâng tổng lượng dầu mỏ khai thác tăng lên gần mức cao kỷ lục 10,72 triệu thùng/ngày kể từ tháng 11/2016.

Bộ Năng lượng Nga cho biết sản lượng dầu của nước này đã lên mức 11,06 triệu thùng/ngày trong tháng 6/2018, tăng so với mức 10,97 triệu thùng/ngày hồi tháng 5/2018.

Sản lượng dầu của Mỹ cũng đã tăng 30% trong hai năm qua lên 10,9 triệu thùng/ngày, có nghĩa là ba nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới này, mỗi nước, đã tung ra gần 11 triệu thùng/ngày, đáp ứng 1/3 nhu cầu dầu mỏ toàn cầu.

Nguồn tin: bnews.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng dầu hôm nay 10/1: Lao dốc khi sức cầu giảm sút, cung tăng

Các công ty năng lượng của Mỹ tiếp tục tăng giàn khoan dầu và khí đốt trong tuần đầu tiên của năm mới.
Giá dầu WTI của Mỹ giảm 0,42% xuống 78,56 USD/thùng vào lúc 7h30 (giờ Việt Nam) ngày 10/1. Giá dầu thô Brent giao tháng 3 cũng giảm 0,..

Thu nhập từ xuất khẩu dầu của Nga dự kiến sẽ giảm do dầu Urals rớt giá mạnh

Trong khi Moscow cho biết vào đầu tuần này là dự đoán doanh thu từ dầu mỏ sẽ tăng hơn 6 tỷ USD trong tháng 6, bất chấp các lệnh trừng phạt, thì một báo cáo mới từ Bloomberg cho thấy mặc dù các chuyến hàng dầu thô qua đường biển của Nga tăng lên nhưng..

Dự báo thị trường dầu năm 2019

Năm 2018 là một năm thú vị đối với giá dầu. Giá tăng dần trong suốt cả năm và sau đó giảm mạnh trong những vài tháng cuối năm.  Năm 2019 có thể thú vị hơn vvới giá..

TT dầu TG ngày 28/2: Giá dầu Mỹ giảm ngày thứ hai liên tiếp sau khi tồn kho tăng | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ tiếp tục giảm ngày thứ hai liên tiếp sau khi số liệu tồn kho dầu thô và xăng tại Mỹ tăng, với sản lượng ngày càng tăng tại nước này đang ngăn cản những nỗ lực kết th