Dầu tăng vọt mạnh nhất trong 5 năm của Saudi sẽ không ổn định được sản lượng OPEC

Mức tăng sản lượng dầu lớn nhất của Saudi Arabia trong 5 năm qua chỉ đủ để giữ cho sản lượng của OPEC ổn định trong tháng trước, trong khi những tổn thất khác trong nhóm đã tăng lên.

Vương quốc này đang thực hiện lời hứa để cố gắng kiểm soát giá dầu thô, tăng sản lượng thêm 330.000 thùng/ngày trong tháng 6 lên 10,3 triệu thùng/ngày, theo khảo sát của Bloomberg News với các công ty dầu mỏ và dữ liệu theo dõi tàu biển. Đó là mức tăng  hàng tháng lớn nhất trong sản xuất kể từ tháng 7 năm 2013.

Nhưng sự gián đoạn ở Libya, cùng với sụt giảm cung liên tục ở Venezuela và Angola, có nghĩa là tổng sản lượng từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC chỉ tăng 30.000 thùng/ngày lên 31,83 triệu thùng/ngày.

Với giá dầu cao nhất trong hơn ba năm qua, Saudi Arabia – thành viên lớn nhất của OPEC – chịu áp lực chính trị mạnh mẽ từ Tổng thống Mỹ Donald Trump để làm dịu đà tăng cũng như giảm bớt sức ép cho nền kinh tế toàn cầu. Áp lực đó đang tăng lên tăng khi Trump tấn công kẻ thù chính trị của Saudi, Iran, với các biện pháp trừng phạt và thúc giục vương quốc lấp đầy khoảng trống để lại.

Khảo sát cho thấy quy mô của thách thức mà Saudi đối mặt. Ngay cả trước khi các lệnh cấm vận tác động vào xuất khẩu của Iran, các khoản suy giảm đang tăng lên trong các thành viên gặp khó khăn khác của OPEC.

Sản lượng của Venezuela đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều thập niên do một cuộc khủng hoảng kinh tế liên tục nhấn chìm cơ sở hạ tầng dầu mỏ của quốc gia này. Tại Libya, các cuộc xung đột chính trị mới đã dẫn đến quyền kiểm soát các cảng dầu nằm trong tay một phe phái đối lập với công ty dầu mỏ quốc gia.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam trong tháng 4/2022 giảm

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam trong tháng 4/2022 giảm 39,6% về lượng và giảm 36,6% về kim ngạch so với tháng trước, đạt 789.335 tấn, trị giá 860,3 triệu USD.
Tính chung trong 4 tháng đầu năm 2022, lượng ..

Hóa phẩm dầu khí DMC – miền Bắc vẫn chưa thoát lỗ

Theo báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu của Công ty CP Hóa phẩm dầu khí DMC – miền Bắc (DMC – miền Bắc) đạt gần 19 tỷ đồng, bằng 14% so với cùng kỳ 2016. Lợi nhuận gộp của C..

Kuwait trở thành nước đầu tiên trong OPEC kêu gọi cắt giảm dài hơn | Hoanghungpetro.com.vn

Kuwait muốn OPEC mở rộng việc cắt giảm sản lượng qua tháng 6, trở thành thành viên đầu tiên của nhóm này kêu gọi thêm thời gian để cân bằng thị trường dầu mỏ toàn cầu khi sự phục..

Bắt giữ tàu vận chuyển 600 m3 dầu DO không giấy tờ

Lực lượng Hải đội Kiểm soát trên biên khu vực miền Nam (Hải đội 3, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) đang xác minh điều tra một tàu vận chuyển 600 m3 dầu DO không có giấy tờ chứng minh..