Giá xăng nhập lại tăng lên mốc 29.000 đồng/lít

Giá xăng nhập lại tăng lên mốc 29.000 đồng/lít

Giá xăng trong nước đang đứng trước nguy cơ tăng giá trở lại sau năm lần giảm giá liên tiếp.

Hôm nay (15-8), dữ liệu từ Bộ Công thương cho biết, giá xăng A95 nhập từ Singapore đã tăng mạnh lên 113 USD/thùng. Mức giá này tương đương với ngày 14-7, khi đó giá xăng trong nước duy trì ở mức khoảng 29.675 đồng/lít.

Mức giá xăng nhập tăng cao trở lại có thể làm đứt mạch hạ giá xăng trong nước vào ngày 21-8 tới.

Hiện giá dầu thô toàn cầu vẫn trong xu hướng dưới 100 USD/thùng. Cụ thể, dầu WTI và dầu Brent lần lượt là 90 và 96 USD/thùng do nỗi lo suy thoái khiến cho nhu cầu sử dụng dầu trở nên kém lạc quan hơn.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng giá dầu có thể sẽ tăng trở lại vì Trung Quốc bắt đầu tăng nhu cầu dầu sau khi nới lỏng các hạn chế chống dịch COVID-19. Ngành hàng không bắt đầu tăng trưởng sẽ làm tăng thêm nhu cầu dầu.

Ngoài ra, thị trường dầu mỏ toàn cầu vẫn nằm trong tình trạng nguồn cung thắt chặt trước các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu đối với nguồn cung dầu thô và sản phẩm tinh chế của Nga trong mùa đông sắp đến.

Một báo cáo mới phát hành của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) dự báo thị trường dầu thặng dư làm dấy lên đồn đoán rằng khối này có thể đang chuẩn bị cho việc cắt giảm sản lượng.

OPEC cũng đã không đạt sản lượng sản xuất như cam kết vào tháng 7 và khả năng tình hình cũng tương tự trong tháng 8 này. Điều này có nguy cơ đẩy giá dầu tăng mạnh trở lại.

Nguồn Plo

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

2 bình luận cho “Giá xăng nhập lại tăng lên mốc 29.000 đồng/lít”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Iran mời các công ty tư nhân xuất khẩu dầu thô

Iran sẽ cho phép các công ty tư nhân bắt đầu xuất khẩu dầu thô như một phần trong nỗ lực chống lại các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với ngành công nghiệp dầu mỏ nước này, Reuters đư..

Dầu đã trở nên quá biến động đối với các nhà giao dịch | Hoanghungpetro.com.vn

Giá cả biến động là điều thường thấy đối với một trader, nhưng đối với dầu, sự biến động đang trở nên quá mức, khiến các nhà giao dịch từ bỏ và khiến nhiều doanh nghiệp thường sử dụng biện pháp phòng ngừa rủi ro trở nên khó khăn hơn để đảm bảo cho sự..

Thị trường dầu đang thận trọng với nhiều thông tin trong tuần này

Giá dầu tăng nhẹ hôm thứ Hai, phần lớn là do đồng bạc xanh suy yếu hơn, khi các nhà đầu tư đợi báo cáo về việc tuân thủ của các nước sản xuất lớn với thỏa thuận cắt giảm sản lượng gần đ

Bộ Công Thương ‘chạy nước rút’ khai tử xăng RON 92

 Giá nhiên liệu phối trộn xăng sinh học E5 nhập khẩu cao hơn 5-7% trong nước để đảm bảo loại xăng này có giá hấp dẫn khi thay thế xăng khoáng vào năm sau.
Chỉ đạo này được Bộ trưởng C