Sau khi giảm 8.000 đồng/lít, ngày mai giá xăng sẽ ra sao?

Sau khi giảm 8.000 đồng/lít, ngày mai giá xăng sẽ ra sao?

Bình quân giá của giá xăng nhập khẩu kỳ này đang cao hơn kỳ điều chỉnh trước.
Vào chiều mai (21-8), xăng dầu trong nước sẽ bước vào kỳ điều chỉnh mới. (Đáng lẽ điều chỉnh ngày 21-8 nhưng do rơi vào Chủ nhật nên việc điều chỉnh được dời sang ngày 22-8).

Người tiêu dùng kỳ vọng giá xăng dầu sẽ tiếp tục hạ góp phần giảm giá các loại hàng hoá khác trên thị trường, qua đó hỗ trợ cuộc sống người dân và kinh doanh của doanh nghiệp tốt hơn.

Mức chênh lệch giá giữa 2 kỳ điều chỉnh khá nhỏ nên giá xăng trong nước trở nên khó đoán vào ngày mai. Thậm chí nếu cơ quan quản lý nhà nước trích lập quỹ bình ổn giá thì giá xăng trong nước có khả năng đi ngang hoăc tăng giá nhẹ.

Sau năm lần giảm giá liên tiếp, hiện giá xăng A95 ở mức 24.660 đồng/lít, xăng E5 ỡ mức 23.720 đồng/lít. Tính chung sau năm lần giảm, giá xăng A95 đã giảm tổng cộng hơn 8.100 đồng/lít, xăng E5 giảm hơn 7.000 đồng/lít.

                                                                           Giam 8000đ thị trường xăng dầu sẽ ra sao ?

 

Nhưng tính bình quân giá, kỳ điều chỉnh này, giá xăng nhập là 111 USD/thùng. Trong khi kỳ điều chỉnh trước, giá xăng nhập bình quân chỉ là 109 USD/thùng.

Tuy nhiên, giá xăng dầu dự báo sẽ khó giảm mạnh vào kỳ điều chỉnh ngày mai vì giá xăng nhập khẩu chưa giảm đột biến, dù giá dầu thô toàn cầu liên tiếp duy trì mức giá dưới 100 USD/thùng.

Thời gian qua, giá xăng A95 nhập khẩu từ Singapore có lúc rớt xuống 108 USD/thùng. Mức giá này tương đương với ngày 10-2, khi đó giá xăng A95 trong nước là 24.360 đồng/lít. Nếu trừ đi thuế bảo vệ môi trường là 3.300 đồng thì giá xăng đã rớt xuống mốc 21.000 đồng/lít.

Dầu thô Brent thế giới hiện giao dịch quanh mốc 95,8 USD/thùng, còn dầu WTI ở mức 90,7 USD/thùng.

Nguồn Plo

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

2 bình luận cho “Sau khi giảm 8.000 đồng/lít, ngày mai giá xăng sẽ ra sao?”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Dự trữ xăng dầu Việt Nam luôn phải đủ dùng cho 30 ngày

 
Đến năm 2020, tổng quy mô hệ thống dự trữ dầu thô và các sản phẩm xăng dầu của Việt Nam cần đạt tối thiểu 90 ngày nhập ròng.
Giai đoạn 2017 – 2025, dự trữ xăng dầu thương mại tối thiểu ổn định ở mức 30..

Dự án lọc dầu 3,2 tỷ USD lại “đổi hướng”

Thay vì tiếp tục theo đuổi một dự án có công suất 8 triệu tấn dầu thô mỗi năm và tổng vốn đầu tư lên tới 3,2 tỷ USD, nhà đầu tư có nguồn gốc từ Nga quyết định tiếp tục theo đuổi dự án..

ĐB Trần Hoàng Ngân: Cần kiểm soát giá xăng dầu, lạm phát, chứng khoán

Đại biểu Trần Hoàng Ngân kiến nghị cần tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi trường và thuế tiêu thụ đặc biệt để kiềm chế lạm phát, tránh ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Trao đổi bên lề kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV về tình hình kinh tế-xã hội, đại biể..

Sản lượng khai thác dầu thô của OPEC bất ngờ tăng trong tháng 5

Sản lượng khai thác của các nước thành viên OPEC tăng 336.100 thùng/ngày lên 32,1 triệu thùng/ngày, trong đó dẫn đầu là Libya, Nigeria và Iraq. Libya và Nigeria ..