Giá xăng nhập lại tăng lên mốc 29.000 đồng/lít

Giá xăng trong nước đang đứng trước nguy cơ tăng giá trở lại sau năm lần giảm giá liên tiếp.

Hôm nay (15-8), dữ liệu từ Bộ Công thương cho biết, giá xăng A95 nhập từ Singapore đã tăng mạnh lên 113 USD/thùng. Mức giá này tương đương với ngày 14-7, khi đó giá xăng trong nước duy trì ở mức khoảng 29.675 đồng/lít.

Mức giá xăng nhập tăng cao trở lại có thể làm đứt mạch hạ giá xăng trong nước vào ngày 21-8 tới.

Hiện giá dầu thô toàn cầu vẫn trong xu hướng dưới 100 USD/thùng. Cụ thể, dầu WTI và dầu Brent lần lượt là 90 và 96 USD/thùng do nỗi lo suy thoái khiến cho nhu cầu sử dụng dầu trở nên kém lạc quan hơn.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng giá dầu có thể sẽ tăng trở lại vì Trung Quốc bắt đầu tăng nhu cầu dầu sau khi nới lỏng các hạn chế chống dịch COVID-19. Ngành hàng không bắt đầu tăng trưởng sẽ làm tăng thêm nhu cầu dầu.

Ngoài ra, thị trường dầu mỏ toàn cầu vẫn nằm trong tình trạng nguồn cung thắt chặt trước các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu đối với nguồn cung dầu thô và sản phẩm tinh chế của Nga trong mùa đông sắp đến.

Một báo cáo mới phát hành của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) dự báo thị trường dầu thặng dư làm dấy lên đồn đoán rằng khối này có thể đang chuẩn bị cho việc cắt giảm sản lượng.

OPEC cũng đã không đạt sản lượng sản xuất như cam kết vào tháng 7 và khả năng tình hình cũng tương tự trong tháng 8 này. Điều này có nguy cơ đẩy giá dầu tăng mạnh trở lại.

Nguồn tin: Pháp luật

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thị trường dầu có thể đối mặt với viễn cảnh ngày tận thế trong tuần này

Thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ rất biến động trong những tháng tới nếu những tin tức từ các nhà sản xuất chủ lực của OPEC về sự hạn chế năng lực sản xuất trở thành sự thật. OPEC sẽ nhóm họp trong những ngày tới để thảo luận về các thỏa thuận xuất khẩu..

Các công nghệ mới sẽ thúc đẩy sản lượng dầu nội địa Mỹ tăng vọt

Một điều buồn cười đã xảy ra với ngành công nghiệp dầu khí khi nó bị đánh bại hoàn toàn sau sự sụp đổ của giá dầu khoảng bốn năm trước đây.
Nó đã tìm ra c

Giá dầu giảm do lo ngại tồn kho Mỹ

Giá dầu tiếp tục giảm hôm 13/3, đánh dấu phiên giảm thứ tư trong 5 phiên, trong bối cảnh thị trường lo ngại tồn kho dầu thô Mỹ tăng tuần thứ ba liên tục. Giá dầu có lúc tăng trong phi

CEO Rosneft: Lệnh trừng phạt sẽ “đập lưng” các ông lớn dầu mỏ Mỹ

Các biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ áp dụng với Nga sẽ phản tác dụng đối với các công ty năng lượng lớn của Mỹ, theo CEO của Tập đoàn Rosneft. 
Ông Igor Sechin, Tổng giám đốc ..