OPEC bám sát kế hoạch tăng sản lượng dầu 400.000 thùng mỗi ngày vào tháng 2

Nhóm OPEC hôm thứ Ba đã quyết định bổ sung thêm 400.000 thùng mỗi ngày vào tổng sản lượng dầu của mình cho tháng Hai, một động thái được kỳ vọng sẽ tiếp tục nới lỏng việc cắt giảm mỗi tháng.

Kết thúc cuộc họp cấp bộ trưởng sau thời gian rất ngắn, liên minh OPEC đã không đi chệch khỏi kế hoạch hiện tại của mình là nới lỏng thêm 400.000 thùng/ngày vào mỗi tháng cho đến khi dỡ bỏ tất cả các hạn chế nguồn cung. Động thái này đã được thị trường dự đoán và giá dầu đã tăng khoảng 1% ngay sau khi tin tức về quyết định này được đưa ra.

Trước khi cuộc họp bắt đầu, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, đã chính thức bế mạc cuộc họp trước đó từ ngày 02 tháng 12, cuộc họp mà OPEC đã rời đi “trong lúc phiên họp” diễn ra, báo hiệu rằng họ có thể xem xét lại quyết định tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày vào tháng 1 nếu Omicron tác động mạnh đến nhu cầu dầu toàn cầu. Sau 33 ngày, cuộc họp khai mạc vào ngày 2 tháng 12 là cuộc họp dài nhất từ ​​trước đến nay, ít nhất là trên danh nghĩa, trong lịch sử của OPEC và OPEC .

Cuộc họp hôm thứ Ba khai mạc và bế mạc và không tạo ra bất kỳ bất ngờ nào về chính sách nguồn cung dầu trước mắt của nhóm OPEC . Liên minh sẽ tiếp tục nâng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày vào tháng Hai và kéo dài thời gian bổ sung cho đến tháng 6 năm 2022.

Trong cuộc họp, nhà sản xuất Kazakhstan không thuộc OPEC đã được nêu tên vì mức độ tuân thủ thấp đối với việc cắt giảm và bị áp lực phải cải thiện mức độ tuân thủ của mình, Amena Bakr, Phó Cục trưởng và Giám đốc điều hành Opec tại Energy Intelligence, cho biết, dẫn lời các đại biểu.

Cuộc họp tiếp theo của OPEC dự kiến ​​được tổ chức vào ngày 02 tháng 02, để quyết định mức sản xuất cho tháng 3.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Nhu cầu của Trung Quốc có thể phục hồi nhanh hơn dự kiến

 
Nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc đã suy yếu nghiêm trọng sau khi dịch coronavirus buộc các nhà chức trách phải đóng cửa các thành phố và không khuyến khích việc..

Giá dầu Brent có thể vọt lên 80 USD trong năm tới

Tăng trưởng kinh tế toàn cầu mạnh mẽ và việc Ả Rập Xê-út đưa phí bảo hiểm rủi ro vào giá dầu có thể khiến giá dầu Brent vọt lên 80 USD trong năm tới, cao hơn 25 phần trăm so với gi

Hàng hóa TG sáng 25/1: Giá dầu và vàng tăng mạnh

 
Phiên giao dịch 24/1 trên thị trường thế giới (kết thúc vào rạng sáng 25/1 giờ VN), giá dầu và vàng tiếp tục tăng mạnh; cà phê cũng đảo chiều tăng trở lại.
Trên thị t..

Ngày mai (11-3), giá xăng tăng lên hơn 30.000 đồng/lít?

Từ ngày 1-3 đến nay, giá dầu liên tiếp lập đỉnh mới do căng thẳng chính trị giữa Nga- Ukraine. Đây là nhân tố chính khiến giá xăng dầu trong nước được dự báo có thể tăng tiếp, vượt mức 30.000 đồng/lít xăng.
Giá xăng còn có thể tăng nữa
Ngày 6-3..