Đức thừa nhận vẫn cần khí đốt trong quá trình chuyển đổi năng lượng

Đức sẽ cần khí đốt tự nhiên trong suốt quá trình chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo, chính phủ mới của Đức cho biết trong tuần này.

Người phát ngôn chính phủ Steffen Hebestreit cho biết: “Chúng tôi sẽ cần khí đốt trong suốt giai đoạn chuyển tiếp”.

Các kế hoạch của chính phủ là sử dụng khí đốt tự nhiên làm nhiên liệu cầu nối và dần dần loại bỏ nó vào năm 2045.

Đức có một tổ chức vận động hành lang đảng Xanh rất mạnh mẽ và hiện đã trở thành một phần của liên minh cầm quyền. Bất chấp những tuyên bố chống nhiên liệu hóa thạch, đảng Xanh dường như đã chấp nhận sự cần thiết của ít nhất một loại nhiên liệu hóa thạch, nhất là do Đức có kế hoạch đóng cửa tất cả các nhà máy điện hạt nhân của mình vào cuối năm nay.

Bất chấp cuộc khủng hoảng năng lượng vẫn đang hoành hành, mặc dù đã được xoa dịu trong vài ngày qua nhờ sản lượng điện gió cao hơn nhiều, nhưng Đức đã đóng cửa ba nhà máy điện hạt nhân vào cuối năm 2021, với tổng công suất 4 GW. Theo AFP, công suất này bằng với công suất phát điện của 1.000 tuabin gió. Tuy nhiên, sự so sánh kết thúc ở đó vì nhà máy điện hạt nhân có thể sản xuất điện liên tục.

Điều này sẽ khiến Đức có ba nhà máy điện hạt nhân, dự kiến ​​đóng cửa vào cuối năm nay. Quan điểm chống hạt nhân của chính phủ Đức vào đầu tuần này đã mâu thuẫn với Brussels, quốc gia có kế hoạch phân loại một số dự án khí đốt tự nhiên và điện hạt nhân là xanh, điều này sẽ mở ra cơ hội đầu tư nhiều hơn vào các nguồn năng lượng này cùng với gió, năng lượng mặt trời và hydro.

“Chúng tôi xem công nghệ hạt nhân là nguy hiểm”, Steffen Hebestreit nói với truyền thông ở Berlin vào đầu tuần này, lưu ý tới vấn đề lưu trữ chất thải phóng xạ. Người phát ngôn nói thêm rằng Đức “tuyệt đối bác bỏ” đánh giá của EU về năng lượng hạt nhân là bền vững và Berlin đang cân nhắc các bước tiếp theo.

Lập trường chống hạt nhân mạnh mẽ của Berlin có thể khiến nước này rơi vào tình thế đối đầu với nước láng giềng Pháp, quốc gia phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân cho hơn 2/3 sản lượng điện tiêu thụ của mình.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu tuần tới: ‘Số phận’ của thỏa thuận giảm sản lượng sẽ được OPEC định đoạt

Thị trường dầu tuần này sẽ tập trung chú ý tới cuộc họp OPEC để xem liệu rằng các nước có đồng ý nới lỏng thỏa thuận cắt giảm sản lượng hay không.
Bộ trưởng dầu khí các nước thành ..

Triển vọng giá dầu: Dầu dự kiến tăng giá nhờ đối đầu Mỹ – Iran

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran liên quan thỏa thuận hạt nhân năm 2015 sẽ tiếp tục là yếu tố chính thúc đẩy giá dầu trong tuần này. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ quyết định có rời khỏi ..

Iran lên kế hoạch tăng sản lượng dầu mỏ 460 triệu thùng trong ba năm

 
Bộ trưởng Dầu mỏ Bijan Zanganeh cho biết Iran đang theo đuổi một kế hoạch nâng sản lượng dầu mỏ của mình thêm 460 triệu thùng/ngày trong 3 năm.
Kế hoạch này tập trung tăng sản lượng từ 29 mỏ dầu, gồm..

Trữ lượng dầu mỏ Trung Quốc tăng liên tục trong 5 năm qua | Hoanghungpetro.com.vn

Theo Bộ Đất đai và Tài nguyên Trung Quốc (MLR), đầu tư khai thác dầu khí của nước này trong giai đoạn 2012-2016 đã tăng 12,6% so với giai đoạn 2007-2011.
Ảnh minh họa
Người phát ngôn củ..