Giá dầu hôm nay 7/1 lấy lại đà tăng

Giá dầu hôm nay 7/1 lấy lại đà tăng mặc dù tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 79,46 USD/thùng – tăng 2,07%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 81,98 USD/thùng – tăng 1,46%.

Trước đó, giá dầu ngày 6/1 có xu hướng giảm trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 liên quan đến biến thể Omicron bùng phát tại các quốc gia có nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu lớn như Mỹ và Trung Quốc. Trung Quốc với chiến lược zero Covid-19 tiếp tục đóng cửa tại các địa phương có ca nhiễm Covid-19 mới không triệu chứng.

Một yếu tố góp phần khiến giá dầu tăng trở lại là thông tin từ biên bản cuộc họp gần nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các nhà hoạch định chính sách có thể phải tăng lãi suất nhanh hơn so với dự đoán của thị trường.

Theo Reuters, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 2,1 triệu thùng vào tuần cuối cùng của năm 2021. Tuy nhiên, tồn kho xăng của nước này lại tăng hơn 10 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 4,4 triệu thùng.

Sự sụt giảm về nhu cầu xăng cho thấy người dân đang thận trọng trong việc đi lại trong bối cảnh các trường hợp nhiễm Omicron đang gia tăng. Những lo ngại này có thể sẽ còn kéo dài trong vài tuần nữa, theo phân tích của Caroline Bain, nhà kinh tế hàng hóa hàng đầu của Capital Economics.

Mặc dù OPEC vẫn duy trì tăng hạn ngạch lên 400.000 thùng dầu/ngày trong tháng Hai vì tin tưởng nhu cầu dầu vẫn tiếp tục tăng mạnh trong năm bất chấp sự gia tăng của các ca nhiễm Omicron, giá dầu vẫn tăng. Thực tế là nhiều thành viên của OPEC , trong đó có Nigeria, Angola và Nga đang phải vật lộn để đạt được hạn ngạch của họ.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Từ 1/7/2017, kết nối trực tiếp dữ liệu kho xăng dầu với cơ quan Hải quan

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố hướng dẫn DN chuẩn bị các điều kiện để kết nối trực tuyến dữ liệu kho xăng dầu với cơ quan Hải quan, theo quy định tại Nghị định 68/2016/NĐ-CP..

Gazprom chuẩn bị nối lại dòng chảy khí đốt sang châu Âu vào thứ Năm

Với việc châu Âu đứng trước khả năng Nga cắt đứt dòng khí đốt, dữ liệu lưới điện mới hiện cho thấy các đơn đặt hàng thông qua đường ống Nord Stream 1 đã được thực hiện vào thứ Năm, làm giảm bớt nỗi sợ mà đã khiến EU kêu gọi các nước thành viên giảm s..

Tồn kho bất ngờ tăng, giá dầu Mỹ tiếp đà giảm

Giá dầu thô Mỹ giảm hôm 23/5 sau khi số liệu cho thấy tồn kho dầu ở nước này bất ngờ tăng trong tuần trước.  
Ảnh minh họa.
Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 7 tại sàn Nymex giảm 36 cent, tươn..

Petronas lên kế hoạch nâng cấp NMLD Kerteh vào năm 2022

Petronas có kế hoạch ​​nâng cấp NMLD ở Kerteh, Terengganu, dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2022 để sản xuất ra các loại nhiên liệu có chất lượng cao hơn, đáp ứng các tiêu ch..