Cục Thuế Nghệ An: Tiên phong chống thất thu thuế kinh doanh xăng dầu

Từ hàng chục năm qua, tình trạng bán xăng dầu không lấy hóa đơn và kê khai thiếu minh bạch trong hoạt động kinh doanh xăng dầu khiến lĩnh vực này tiềm ẩn thất thu thuế lớn. Với sự tâm huyết, trách nhiệm, Cục Thuế Nghệ An đã dày công nghiên cứu, xây dựng đề án chống thất thu thuế kinh doanh xăng dầu và đã thu thêm được 350 tỷ đồng.

Theo số liệu thống kê, tỉnh Nghệ An có gần 400 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu với trên 540 cửa hàng xăng dầu đang hoạt động.

Trong các doanh nghiệp xăng dầu lớn trên địa bàn Nghệ An như Công ty Xăng dầu Nghệ An, Công ty CP Vận tải PTS Nghệ Tĩnh, PV Oil, Công ty Xăng dầu Quân đội… Công ty Xăng dầu Nghệ An chiếm hơn 50% thị phần bán ra trên địa bàn tỉnh, với 69 cửa hàng, 200 đại lý; hơn 40% thị phần còn lại thuộc về các đầu mối và doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu khác. 


Phòng tổng hợp dự toán Cục Thuế báo cáo kết quả thu thuế xăng dầu tại cuộc họp cuối năm của ngành.


Việc thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu nguyên nhân do phần lớn người tiêu dùng (cá nhân) khi mua xăng, dầu đều không lấy hóa đơn, nên một số doanh nghiệp đã bán, hoặc cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh có nhu cầu lấy hóa đơn để hạch toán, làm giảm nghĩa vụ về thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN phải nộp). Các cấp chính quyền và các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền vẫn chưa có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn…

Trước thực tế đó, các cán bộ Cục Thuế Nghệ An đã nghiên cứu, quyết tâm “chọc thủng” trận địa này, phối hợp với Sở KH

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giới phân tích: Thị trường dầu mỏ bình ổn có thể chỉ là tạm thời

Một loạt các dự án khai thác mới tại Na Uy, Brazil và Mỹ sẽ khiến thị trường “vàng đen” một lần nữa đứng trước nguy cơ nguồn cung vượt xa nhu cầu.
Cơ sở khai thác dầu của Iran trên đảo Kh..

ELN tấn công các giếng dầu, Tổng thống Colombia ra lệnh ngừng hòa đàm

Nhóm nổi dậy ELN đã tiến hành hai vụ tấn công nhằm vào hệ thống đường dẫn khí đốt nối với trạm dầu mỏ lớn thứ 2 Colombia. 
Nhóm nổi dậy mang tên Quân đội giải phóng dân tộ..

Giám đốc IEA: Châu Âu có thể phải phân bổ theo định mức nguồn cung năng lượng

Giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế cảnh báo châu Âu có thể phải phân bổ theo định mức nguồn cung năng lượng trừ khi hiệu quả sử dụng được cải thiện và nhu cầu giảm.
Fatih Birol nói với Financial Times rằng nếu thời tiết mùa đông khắc ng..

Giá dầu thô lao dốc kéo chứng khoán đảo chiều sau phút thăng hóa

 
Sau phiên tăng điểm ấn tượng đầu tuần, chứng khoán Âu, Mỹ đã đồng loạt quay đầu giảm điểm do ảnh hưởng từ việc giá dầu thô xuống mức thấp nhất 9 tháng. Trong khi đó, giá vàng ..