Giá dầu hôm nay 11/5 tiếp tục đi xuống

Giá dầu hôm nay 11/5 tiếp tục đi xuống trong bối cảnh một loạt yếu tố bất lợi đe dọa triển vọng nhu cầu năng lượng toàn cầu.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 99,31 USD/thùng – giảm 0,45%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 102,5 USD/thùng – giảm 3,28%.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 9/5, cả hai chuẩn dầu tđều ghi nhận mức giảm trong ngày tính theo tỷ lệ phần trăm lớn nhất kể từ tháng 3 khi lần lượt mất 5% và 6%. Giá dầu lao dốc phản ánh xu hướng trên thị trường tài chính toàn cầu, khi giới đầu tư chạy khỏi các tài sản rủi ro.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của ngân hàng ING, Warren Patterson nói rằng, một loạt yếu tố gồm tình hình dịch COVID-19 tại Trung Quốc, xu hướng tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương và nguy cơ suy thoái kinh tế ngày càng lớn không hỗ trợ cho các tài sản rủi ro.

Tuần trước, thị trường vàng đen đã nhận được lực đẩy sau khi Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất một lệnh cấm vận theo từng giai đoạn đối với dầu của Nga. Tuy nhiên, việc thông qua lệnh cấm vận này đã bị trì hoãn trong bối cảnh các thành viên Đông Âu yêu cầu được miễn trừ và có những nhượng bộ.

Trong khi đó, thị trường tài chính cũng lo ngại rằng một số nền kinh tế châu Âu có thể gặp khó khăn nếu nguồn cung dầu từ Nga bị giảm sâu hơn, hoặc nếu Nga trả đũa bằng cách cắt nguồn cung khí đốt cho khu vực này.

Về phần mình, Đức đang âm thầm chuẩn bị cho kịch bản Nga ngừng cung cấp khí đốt đột ngột. Một gói biện pháp khẩn cấp có thể bao gồm lệnh kiểm soát các công ty quan trọng của nước này.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Hết quý III, quỹ bình ổn giá xăng dầu còn dư hơn 5.222 tỷ đồng

Ngày 20/11, Bộ Tài chính cho biết số dư Quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG) đến hết Quý III/2017 là 5.222,545 tỷ đồng.
Ngày 20/11, Bộ Tài chính cho biết số dư Quỹ bình ổn gi

Mỏ dầu Bạch Hổ: Những gói thầu triệu đô

Mùa hè năm 1971 rất nóng. Nhiệt độ ở Sài Gòn hơn 35 độ C. Tiến độ gọi thầu thăm dò, khai thác dầu hỏa được yêu cầu phải đẩy nhanh. 
Các kỹ sư của Tổng cuộc Dầu hỏa Sài g

Giá xăng giữ nguyên, giá dầu tăng nhẹ từ 15h00 chiều nay

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính, từ 15h chiều nay (22/8), giá xăng E5RON92 vẫn giữ nguyên ở mức 23.720 đồng/lít và xăng RON95 là 24.660 đồng/lít.
Từ 15h00 chiều nay (22/8), Liên bộ Công Thương – Tài chính thực hiện điều chỉ..

Kỳ vọng tồn kho Mỹ tiếp tục giảm, giá dầu lên đỉnh hơn 3 năm

Giá dầu thô Mỹ tiếp tục tăng hôm 23/1 lên mức cao nhất trong vòng hơn 3 năm, trong bối cảnh giới đầu tư kỳ vọng chính phủ Mỹ sẽ thông báo tồn kho ở nước này giảm tuần thứ 10 liên tiếp.