Dòng chảy khí đốt của Nga sang châu Âu qua Ukraine sẽ dừng lại từ thứ Tư

Khí đốt của Nga đến châu Âu thông qua Ukraine sẽ ngừng chảy vào thứ Tư, hãng điều hành Hệ thống truyền dẫn khí đốt của Ukraine (GTSOU) cho biết hôm thứ Ba. Dòng chảy sẽ dừng lại lúc 7 giờ sáng theo giờ địa phương sau khi lực lượng chiếm đóng của Nga làm gián đoạn các hoạt động vận chuyển khí đốt trong khu vực.

Theo công ty điều hành, Ukraine sẽ không thể chấp nhận vận chuyển khí đốt từ Nga qua Sokhranivka nữa. Động thái này có khả năng làm gián đoạn nguồn cung sang châu Âu nếu không tìm được con đường thay thế.

Ukraine đã lên tiếng chỉ trích việc châu Âu phụ thuộc vào khí đốt của Nga kể từ khi Nga xâm lược, khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cáo buộc châu Âu trả tiền mua khí đốt của Nga bằng sinh mạng của người Ukraine. Ukraine trước đó cũng đã cảnh báo Nga rằng việc chiếm đóng khu vực Luhansk của họ có thể làm gián đoạn dòng khí đốt đến châu Âu do lo ngại về sự an toàn.

Sokhranivka là một cửa khẩu quan trọng trên biên giới giữa Nga và Ukraine. Gần một phần ba lượng khí đốt của Nga đi qua Ukraine đi qua Sokhranivka, nơi hiện đang trong tình trạng bất khả kháng.

GTSOU cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba rằng họ không thể vận hành tại trạm nén khí Novopskov ở Luhansk do “sự can thiệp của các lực lượng chiếm đóng vào các quy trình kỹ thuật.” Lực lượng Nga và các chiến binh ly khai đã chiếm đóng khu vực này kể từ khi Nga xâm lược Ukraine.

GTSOU đã tuyên bố họ có thể chuyển hướng khí đốt qua điểm kết nối Sudzha – do Ukraine kiểm soát – mặc dù Gazprom nói rằng động thái này là “bất khả thi về mặt công nghệ”.

Gazprom cho biết họ không thấy bằng chứng nào về việc can thiệp vào các hoạt động bình thường.

Khoảng 33 triệu mét khối khí lưu thông qua tuyến đường vận chuyển này.

Hợp đồng tương lai khí đốt châu Âu đã tăng hơn 8% khi Ukraine cảnh báo dòng chảy khí đốt đến châu Âu có thể bị gián đoạn.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu thô Mỹ giảm 5 phiên liên tục, về đáy 6 tuần

Ngược dòng thị trường thế giới, giá dầu thô Mỹ hôm thứ Ba giảm phiên thứ năm liên tiếp do lo ngại nguồn cung tăng.  
Ảnh minh họa.
Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 7 kết phiên giảm..

Giá dầu hướng đến 80USD/thùng

Điều này đặt ra câu hỏi về tương lai của chiến lược cắt giảm sản xuất từ nhóm OPEC
Chỉ ba năm trước, giá dầu  đã giảm mạnh. Được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng nhanh chóng của việc fracking tại Mỹ..

Đà suy giảm giá dầu liệu có tiếp tục?

 
Tuần trước, giá dầu thô đã rơi tự do. Chỉ trong hai phiên giao dịch, Brent đã giảm gần 35% xuống còn khoảng 32 USD/thùng vào ngày 9 tháng 3, một mức được nhìn thấy lần..

Morgan Stanley điều chỉnh dự báo năm 2018 sau đà giảm mạnh của giá dầu

Morgan Stanley có thể phải điều chỉnh lại dự báo triển vọng thị trường dầu mỏ sau khi các mức giá chuẩn tuần trước ghi nhận mức giá thấp nhất kể từ tháng 11 năm ngoái, trước khi OPEC và c