Giá dầu hôm nay 12/5 phục hồi trước những lo ngại về nguồn cung

Giá dầu hôm nay 12/5 phục hồi từ những lo ngại về nguồn cung khi EU đang tìm kiếm sự ủng hộ đối với lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 105,7 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 107,5 USD/thùng.

Theo đó, việc Liên minh châu Âu (EU) đề xuất một lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga, điều mà các chuyên gia phân tích cho rằng sẽ khiến thị trường thắt chặt hơn nữa và làm dịch chuyển các dòng thương mại. Kế hoạch bỏ phiếu đối với đề xuất này đã bị hoãn lại khi Hungary nhất quyết phản đối.

CNBC mới đây đưa tin các Bộ trưởng Năng lượng của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã phản đối dự luật mới của Mỹ (NOPEC) nhằm điều chỉnh sản lượng của khối này, cho rằng những nỗ lực như vậy sẽ gây ra sự hỗn loạn lớn hơn cho thị trường năng lượng.

Dự luật NOPEC nhằm mục đích bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp Mỹ khỏi những đợt tăng đột biến về giá năng lượng, có thể khiến OPEC đối mặt với các vụ kiện chống độc quyền vì điều chỉnh việc cắt giảm nguồn cung làm tăng giá dầu thô toàn cầu. Để có hiệu lực, dự luật cần phải được toàn thể Thượng viện và Hạ viện Mỹ thông qua, trước khi được Tổng thống ký thành luật.

Bên cạnh đó, một yếu tố khác cũng đang hỗ trợ cho giá dầu là tình trạng gián đoạn trong hoạt động vận chuyển khí đốt tại Ukraine.

Trước đó trong tuần này, những lo ngại về triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc và các đợt tăng lãi suất của Mỹ đã khiến giá dầu đi xuống.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ ở mức cao nhất trong hai năm qua

Phiên 22/11, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ chạm mức cao nhất trong hai năm qua, sau khi việc một trong những đường ống dẫn dầu lớn nhất từ Canada phải đóng cửa đã khiến nguồn cung dầu sang Mỹ bị sụt giảm.
Cụ thể, giá dầu th

Sự thận trọng của nhà đầu tư đẩy giá dầu suy yếu

Trong phiên giao dịch sáng 4/10, giá “vàng đen” giảm do các nhà đầu tư tỏ ra nghi ngờ rằng đà tăng mạnh mẽ trong quý III khó có thể duy trì trong 3 tháng cuối năm nay…

Giá dầu giảm mạnh gần 2% do lo ngại Mỹ tăng sản lượng

Giá dầu thô hôm thứ ba giảm mạnh do dấu hiệu Mỹ tiếp tục tăng sản lượng trước thềm công bố dữ liệu nguồn cung vào hôm thứ tư. 
Ảnh minh họa
Tại Sàn giao dịch Hàng hóa New York, gi

Nga đề nghị bán khí đốt sang Saudi Arabia từ dự án Yamal LNG

Tổng thống Vladimir Putin cho biết rằng Nga sẵn sàng bán khí đốt sang Saudi Arabia sau khi ông khai trương nạp khí tự nhiên hóa lỏng LNG lần đầu tiên tại dự án Yamal LNG ở Bắc Cực.
Nga ..