Saudi Aramco tăng giá dầu trên mức dự báo

Công ty dầu khí quốc doanh Saudi Aramco của Saudi Arabia đã tăng giá bán dầu tháng 7 cho khu vực châu Á và mức tăng cao hơn dự kiến, Reuters viết.

Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, đã tăng giá dầu tháng 7 cho người mua châu Á lên mức cao hơn dự kiến trong bối cảnh lo ngại về sự thiếu hụt nguồn cung và kỳ vọng về nhu cầu mạnh trong mùa hè.

Theo Reuters, giá bán chính thức của Arab Light cho tháng 7 cho thị trường châu Á đã tăng 2,1 USD so với mức tháng 6, cao hơn 6,5 USD/thùng so với chuẩn Oman/Dubai. Reuters  lưu ý rằng mức tăng này đồng thời mạnh hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường về mức tăng 1-1,5 USD.

Giá bán đến thị trường Hoa Kỳ không thay đổi, trong khi giá bán đến Bắc Âu và Địa Trung Hải, lần lượt tăng 2,2 USD và 2 USD, cao hơn 5,65 USD, 4,3 USD và 3,9 USD so với giá của  Argus Sour Crude Index  (ASCI) và ICE Brent.

Đầu tháng 6, các nước OPEC đã quyết định tăng sản lượng dầu mạnh mẽ hơn trong tháng 7 và tháng 8 – tăng thêm 648.000 thùng/ngày thay vì mức tăng dự kiến hàng tháng là 432.000 thùng/ngày.

© Xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

VCSC: EPS 2018 của Petrolimex có thể tăng 20% nhờ thay thế RON92

VCSC cho rằng, giai đoạn 2018-2022, lợi nhuận của Petrolimex có thể đạt tăng trưởng kép hàng năm 9,6% nhờ tiêu thụ xăng cả nước gia tăng và Chính phủ nỗ lực ngăn chặn tình trạng nhập lậu xăng dầu. ..

Hai nhà sản xuất hàng đầu OPEC chuyển sang một giai đoạn mới

Sau hơn một phần tư thế kỷ bất hòa, Saudi Arabia và Iraq – hai nhà sản xuất hàng đầu của OPEC – cuối cùng đã chuyển sang một giai đoạn mới trong năm 2017. Hai bên đang khẩn trương thực hiện các n..

Sản lượng dầu của OPEC giảm trong tháng 11 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5

Khảo sát của Reuters cho thấy sản lượng dầu của OPEC giảm 300.000 thùng/ngày trong tháng 11 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5, bởi sự sụt giảm trong xuất khẩu tại Angola và Iraq, mức tuân thủ mạnh với t..

Xuất khẩu dầu của Venezuela sang Trung Quốc dự kiến sẽ giảm xuống mức thấp nhất 8 năm

Sự sụp đổ của nền kinh tế và ngành công nghiệp dầu mỏ Venezuela có thể dẫn đến xuất khẩu dầu thô sang Trung Quốc giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong gần 8 năm vào tháng Bảy, Reuters đưa tin hôm thứ..