EIA cảnh báo về sự sụt giảm nghiêm trọng trong sản xuất dầu của Nga

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) dự báo sản lượng dầu thô của Nga có thể giảm 18% vào cuối năm tới, do lệnh cấm vận theo như kế hoạch đối với nhập khẩu dầu của Liên minh châu Âu.

Theo đó, EIA dự báo sản lượng dầu của Nga sẽ giảm từ 11,3 triệu thùng/ngày trong quý đầu tiên của năm 2022 xuống 9,3 triệu thùng/ngày trong quý cuối cùng của năm 2023 do lệnh cấm vận của EU đối với nhập khẩu dầu thô và sản phẩm tinh chế.

Tuy nhiên, cơ quan này lưu ý rằng “Dự báo này không phản ánh các hạn chế đối với bảo hiểm tàu biển, vì thông tin chi tiết về các hạn chế đó chưa có khi chúng tôi hoàn thiện dự báo này vào ngày 2 tháng 6”.

EIA cũng lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt, cũng như hành động trừng phạt mới từ Phương Tây, có thể đẩy công suất khai thác dầu của Nga xuống thấp hơn nữa, càng đẩy giá dầu lên cao hơn.

Đầu tháng này, Liên minh châu Âu đã đồng ý cấm vận tất cả các hoạt động nhập khẩu dầu thô của Nga bằng đường biển trong vòng sáu tháng và các sản phẩm dầu tinh luyện trong vòng tám tháng.

Dầu sẽ tiếp tục chảy dọc theo đường ống Druzhba cung cấp cho Trung Âu, nhưng Ba Lan và Đức đã cam kết loại bỏ dầu thô của Nga vào cuối năm nay. Theo kế hoạch, điều này sẽ làm giảm 90% lượng dầu thô và sản phẩm của Nga vào EU.

Nga đã giảm sản lượng dầu thô khoảng 1 triệu thùng/ngày kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, sau hành động trừng phạt từ phương Tây. Theo Moscow, sự suy giảm đã được đảo ngược. Theo các nguồn tin khác, trong đó có IEA và OPEC, Nga có thể thấy sản lượng dầu của mình sụt giảm sâu hơn nhiều.

Các nhà phân tích cho biết một số giếng đã ngừng hoạt động kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào cuối tháng 2 có thể không bao giờ quay trở lại sản xuất dầu nữa, làm xói mòn vĩnh viễn một số công suất sản xuất dự phòng của Nga.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Ba lý do khiến giá dầu tăng trở lại

 
Giá dầu đã đi một chặng đường dài kể từ khi lún sâu vào lãnh thổ âm cách đây một tháng. Người ta có thể lập luận rằng giá của West Texas Intermediate (WTI..

Người tiêu dùng bắt đầu chuộng xăng E5

Theo Vụ Khoa học và Công nghệ – Bộ Công Thương, xu hướng sử dụng xăng E5 của người tiêu dùng đang tăng mạnh.
ẢNh minh họa
Mặc dù từ tháng 1/2018 mới chính thức thay thế xăng A92 bằng xăng E5, t..

EIA: Công suất lọc dầu của Mỹ giảm xuống mức thấp gần một thập kỷ

Công suất lọc dầu có thể vận hành ở Hoa Kỳ đạt mức thấp nhất trong gần một thập kỷ vào năm 2022, Báo cáo công suất lọc dầu mới nhất của EIA cho thấy hôm thứ Ba.
Theo đó, công suất lọc dầu của Mỹ đã giảm trong năm nay xuống còn 17,94 triệu thùng/ng..

Giá dầu lao dốc mạnh, giá xăng có thể xuống 21.000 đồng/lít

Giá dầu thế giới giảm mạnh, dưới ngưỡng 90 USD/thùng, mức thấp nhất trong 6 tháng qua. Giá xăng nhập hiện giảm về sát mức 100 USD/thùng, do đó giá xăng, dầu trong nước ở kỳ điều hành tới dự báo sẽ tiếp tục giảm.
Giá dầu thế giới lao dốc mạnh trong..