Nga cắt giảm 15% khí đốt đến Italy

Nga hôm thứ Tư đã cắt giảm 15% nguồn cung cấp khí đốt hàng ngày cho Italy, hãng nhiên liệu khổng lồ Eni cho biết sau khi được công ty năng lượng Gazprom của Nga thông báo.

Eni cho biết Gazprom chưa đưa ra lý do về việc cắt giảm và không cho biết mức cắt giảm này sẽ kéo dài bao lâu.

Các quan chức Italy cho biết có đủ dự trữ để bù đắp bất kỳ sự giảm sút nguồn cung khí đốt nào.

Thủ tướng Mario Draghi cho biết gần đây, chính phủ Italy đã “nhanh chóng tiến tới” đa dạng hóa các nhà cung cấp bằng cách ra sức thiết lập các lựa chọn thay thế với các quốc gia như Algeria, Angola, Congo, Libya, Ai Cập, Israel và Mozambique.

Rome đang cố gắng loại bỏ khí đốt của Nga, hiện chiếm 40% tổng lượng khí đốt nhập khẩu.

© Xangdau.net 2022

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Xăng E5 rẻ và nhiều ưu điểm hơn xăng A92

Theo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, từ ngày 1-1-2018, chỉ cho phép sản xuất và kinh doanh xăng E5 và xăng khoáng A95 nhằm góp phần bảo đảm mục tiêu an ninh năng lượng, giảm dầ..

Hàng hóa TG sáng 11/10: Giá dầu, vàng, đường và cà phê cùng tăng

Phiên giao dịch 10/10 trên thị trường thế giới (kết thúc vào rạng sáng 11/10 giờ VN), giá hầu hết các mặt hàng chủ chốt đồng loạt tăng.
Trên thị trường năng lượng, giá dầu tiếp tục..

Giá dầu thô tăng mạnh vượt mốc 70 USD/thùng

Giá dầu thô tăng mạnh do dữ liệu cho thấy trữ lượng dầu thô ở Mỹ giảm tuần thứ 10 liên tiếp mặc cho nhiều chuyên gia dự báo sản lượng khai thác của nước này có thể đạt 10 triệu thùng/n..

Chậm công bố giá xăng RON 95: Cần có chế tài!

 Đã đến thời hạn công bố giá cơ sở xăng RON 95 nhưng tại kỳ điều hành giá gần đây nhất, Bộ Công Thương vẫn chưa thực thi nhiệm vụ. Các chuyên gia cho rằng cần mạnh tay xử lý tr