Giá dầu hôm nay 14/7 duy trì đà giảm

Giá dầu hôm nay 14/7 duy trì đà giảm khi dầu đang có xu hướng bị bán ra.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 95,72 USD/thùng – giảm 0,6%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 99,07 USD/thùng – giảm 0,5%.

Dầu đang có xu hướng bị bán ra do những lo ngại rằng các đợt nâng lãi suất mạnh mẽ để kiềm chế lạm phát sẽ kìm hãm các hoạt động kinh tế và làm giảm nhu cầu. Ngoài ra, việc đồng USD mạnh lên và tình hình dịch Covid-19 phức tạp tại Trung Quốc cũng phần nào gây áp lực lên giá dầu.

Thị trường “vàng đen” đang hướng sự chú ý đến số liệu về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ được dự kiến công bố trong ngày 13/7. Trong cuộc khảo sát của hãng tin Reuters, giới chuyên gia kinh tế dự đoán chỉ số này sẽ cho thấy lạm phát tại Mỹ gia tăng trong tháng 6, khi tăng 1,1% so với tháng 5 và 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng đang dõi theo chuyến công du của Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Trung Đông, nơi ông được dự đoán sẽ kêu gọi Ả Rập Xê-út và các nước khai thác dầu khác ở vùng Vịnh gia tăng sản lượng để giúp ngăn chặn giá dầu thô tiếp tục tăng.

Trong báo cáo hàng tháng (MOMR) được công bố hôm 12/7, các thành viên Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong OPEC đã bơm 24,8 triệu thùng/ngày vào tháng 6, tức là thấp hơn 1 triệu thùng/ngày so với mục tiêu đề ra.

OPEC dự đoán nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng lên trong năm 2023 và thị trường dầu vẫn thắt chặt. OPEC ước tính các nước thành viên của tổ chức này cần tăng thêm 900.000 thùng/ngày trong năm 2023 để cân bằng thị trường.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng RON 95 lại tiếp tục “tranh tối, tranh sáng”

Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu và chỉ đạo của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Công Thương phải công bố giá cơ sở xăng RON 95. Tuy nhiên, đến hết quí 1-2018, thay vì c

Dự kiến tăng thuế môi trường kịch trần: Chưa hợp lý và thiếu minh bạch

Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam vừa đưa ra quan điểm ủng hộ Dự thảo khung chính sách mới của Bộ Tài chính về đề xuất tăng khung thuế bảo vệ môi trường (BVMT) với mặt hàng xăng dầu từ 1.000 – 4.000 đồng/lít l..

Giá xăng dầu hôm nay 10/4: Dứt đà giảm, xăng dầu hồi phục

Giá xăng dầu hôm nay 10/4 đã chấm dứt đà giảm giá và đang hồi phục trở lại những ngưỡng giá cao hơn trong phiên thứ hai của tuần mới.
Giá xăng dầu hôm nay 10/4/2018, tính đến..

Dầu nhiên liệu của Nga quá rẻ đến nỗi Ả Rập Saudi không thể cưỡng lại

Xuất khẩu dầu nhiên liệu của Nga sang Ả-rập Xê-út đã tăng gần gấp đôi trong quý II khi Ả Rập Xê-út tìm cách giải phóng nhiều dầu thô trong nước để xuất khẩu trong khi sử dụng dầu nhập khẩu giá rẻ để sản xuất điện.
Theo dữ liệu của Reuters, Ả Rập X..