Goldman Sachs vẫn lạc quan về giá dầu

Goldman Sachs tiếp tục giữ quan điểm lạc quan đối với dầu mặc dù thị trường đang diễn ra hoạt động bán tháo, nhắc lại trong một lưu ý lập trường của họ rằng “sự nghiêng về giá từ đây hoàn toàn lệch về phía tăng.”

Các chiến lược gia của Goldman Sachs, bao gồm Jeffrey Currie và Damien Courvalin, đã kiểm tra quan điểm tăng giá của họ và nhận thấy rằng bất chấp những lo ngại ngày càng lớn về các yếu tố cơ bản của dầu, cả về nguồn cung cao hơn và nhu cầu yếu hơn, giá trị hợp lý của Brent sẽ vẫn cao hơn thị trường hiện tại trong nửa cuối năm 2022 và vào năm 2023.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs viết trong ghi chú, với lượng tồn kho thấp và khả năng Saudi/UAE tăng sản lượng trong khu vực thêm 500.000 thùng/ngày, điều này sẽ càng bào mòn “công suất dự phòng thấp kỷ lục”, rủi ro càng khiến giá nghiêng về xu hướng tăng.

Theo một kịch bản bất lợi, giá trị hợp lý của Brent sẽ là 120 đô la vào nửa cuối năm 2022 và 110 đô la vào năm 2023, giảm so với dự báo của Goldman lần lượt là 135 đô la và 125 đô la/thùng, các chiến lược gia của ngân hàng lưu ý.

Ngay cả trường hợp xấu nhất vẫn sẽ cho thấy giá trị hợp lý của Brent là 105 đô la cho nửa cuối năm 2022 và 90 đô la một thùng vào năm 2023, cũng cao hơn thị trường tương lai.

“Do đó, chúng tôi nhấn mạnh lại quan điểm lạc quan về giá dầu sau đợt bán tháo gần đây,” Goldman Sachs cho biết.

Vào cuối tháng trước, Jeffrey Currie, người đứng đầu toàn cầu của bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Goldman Sachs, cho biết rủi ro tăng giá đối với dầu thô và các sản phẩm tinh chế “hiện đang rất cao”. Việc giá dầu giảm gần đây có thể là một cơ hội mua vào vì giá dự kiến sẽ tăng cao hơn từ đây vào mùa hè này, theo ngân hàng phố Wall.

Tuần trước, Courvalin nói với CNBC rằng dầu vẫn có thể chạm mức 140 USD/thùng.

Courvalin nhận định: “140 đô la vẫn là kịch bản cơ bản của chúng tôi bởi vì, không giống như vốn chủ sở hữu, là tài sản dự đoán, hàng hóa cần phải giải quyết vấn đề cung và cầu mất cân bằng hiện nay”.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Công suất sản xuất dự phòng của Aramco khoảng 2 triệu thùng/ngày

Saudi Arabia có công suất sản xuất dầu dự phòng khoảng 2 triệu thùng/ngày và có thể đáp ứng nhu cầu bổ sung trong trường hợp gián đoạn nguồn cung dầu, giám đốc điều hành của ..

Giá dầu tăng vọt sau khi Tổng thống Trump thông báo rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran

Giá dầu thế giới trong phiên 9/5 tăng đạt mức cao nhất trong 3,5 năm sau khi Tổng thống Donald Trump thông báo Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, điều này có thể làm gián đoạn nguồ..

Dọn đường rộng cho xăng E5

Petrolimex cũng chủ động truyền thông bằng nhiều hình thức, để người tiêu dùng hiểu đầy đủ về chất lượng xăng E5 đối với động cơ, hiệu quả kinh tế và hiệu quả về môi trường. 
Ảnh minh họa
Để thực hiện C..