Sự phục hồi giá dầu hôm thứ Hai đe dọa đà giảm giá xăng ở Mỹ

Giá xăng đã giảm trong tuần thứ năm liên tiếp, theo một ghi chú mới từ GasBuddy, với giá xăng phổ biến nhất tại Mỹ giảm xuống còn 3,99 USD/gallon.

Trong khi đó, WTI đã khôi phục đà tăng, đe dọa sẽ làm chậm đà giảm của giá xăng.

Theo dữ liệu của GasBuddy, công ty khảo sát hơn 11 triệu báo cáo giá từ 150.000 trạm xăng trên khắp nước Mỹ, mức giá trung bình trên cả nước cho một gallon xăng thường đã giảm xuống còn 4,51 đô la hôm thứ Hai.

“Chúng ta đã chứng kiến ​​giá xăng trung bình trên toàn quốc giảm trong tuần thứ năm liên tiếp, với tốc độ giảm gần đây đang tăng lên mức đáng kể nhất mà chúng ta từng thấy trong nhiều năm. Xu hướng này có khả năng đạt đến tuần thứ sáu liên tiếp, với khả năng giá sẽ giảm một lần nữa trong tuần này. Trừ khi có những cơn bão lớn, gián đoạn hoặc sự cố bất ngờ, tôi dự báo mức trung bình trên cả nước sẽ giảm xuống còn 3,99 USD/gal vào giữa tháng 8”, người đứng đầu GasBuddy, Patrick De Haan nhận định, cho biết thêm rằng Mỹ đã chứng kiến giá rớt trong 34 ngày liên tục.

Hiện có 25.000 trạm xăng trên khắp nước Mỹ “quay trở lại mức giá 3,99 USD mỗi gallon trở xuống và hàng ngàn trạm xăng nữa sẽ tham gia vào danh sách giảm giá trong tuần này. Ngoài ra, chúng ta sẽ thấy một số bang giảm xuống dưới mức trung bình 4 đô la, phần lớn là ở miền nam, nhưng điều đó có thể lan sang nhiều bang hơn trong những tuần tới”, De Haan bình luận.

Theo AAA, mức trung bình trên toàn quốc cho một gallon xăng tại Hoa Kỳ đã giảm xuống còn 4,521 đô la vào thứ Hai, giảm 1,1 xu so với ngày hôm trước, giảm 15,7 xu so với một tuần trước và thấp hơn 46,8 xu so với một tháng trước.

Tuy nhiên, theo AAA, giá xăng tại Hoa Kỳ vẫn cao hơn 1,35 USD so với một năm trước – mặc dù đã giảm đáng kể so với tháng trước.

Giá dầu đã tăng mạnh vào thứ Hai, với dầu thô WTI lấy lại mốc trên 100 USD/thùng – một mối đe dọa đối với đà giảm giá xăng.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu: Gánh nặng dồn lên vai người tiêu dùng

 
Tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, gánh nặng dồn lên vai người tiêu dùng. Ảnh: HẢI NGUYỄN
Với phương án điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường của xăng dầu tăng kịch khung từ ..

Tương lai không chắc chắn của các công ty dầu khí ở Biển Bắc

Các hãng dầu lớn đang quay lưng lại với dầu Biển Bắc vì nhiều lý do khác nhau. Các tổ chức môi trường đang ngày càng gây áp lực lên chính phủ Anh nhằm hạn chế các hoạt động khai thác dầu ở Biển Bắc, đặc biệt là sau hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP..

Giá xăng dầu hôm nay 12/7: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 12/7/2022. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 12/7.
Giá xăng dầu thế giới hôm nay 12/7
Ghi nhận vào lúc 7h00 ngày 12/7 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao ở mức ..

Vĩnh Long: Thay thế xăng khoáng A92 bằng xăng sinh học E5 từ đầu năm 2018

Hôm qua (8/8), Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long có buổi làm việc với các doanh nghiệp (DN), đầu mối kinh doanh xăng dầu về lộ trình triển khai xăng E5. 
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Tỉnh Vĩnh Lon..