Tranh luận về tuabin khí tiếp tục làm gián đoạn dòng chảy khí đốt của Nga

Tua-bin khí được nhắc đến liên tục trong các tin tức những ngày vừa qua đang đi từ Canada đến Nga nên lưu lượng khí đốt qua đường ống Nord Stream 1 vẫn chưa tăng lên.

Đây là thông tin cập nhật mới nhất từ ​​tập đoàn khí đốt khổng lồ của Nga, đã đổ lỗi cho Siemens Energy của Đức cho sự chậm trễ này, công ty đã gửi tuabin đến Canada để bảo trì định kỳ.

Reuters dẫn lời một giám đốc điều hành cấp cao của Gazprom cho biết trên kênh truyền hình Nga rằng, “Chúng tôi đã tính đến việc nhận được một động cơ đã sửa chữa từ Siemens từ hồi tháng 5, nhưng cho đến hôm nay chúng tôi vẫn chưa nhận được động cơ này.”

Về phần mình, công ty Đức cho biết để chặng cuối cùng của hành trình giao thiết bị diễn ra, Gazprom cần cung cấp các chứng từ hải quan.

“Việc vận chuyển tuabin có thể bắt đầu ngay lập tức. Các nhà chức trách Đức đã cung cấp cho Siemens Energy tất cả các tài liệu cần thiết để xuất khẩu tuabin sang Nga vào đầu tuần trước”, Siemens Energy cho biết vào đầu tuần này.

“Gazprom nhận thức được điều này. Tuy nhiên, điều còn thiếu là các giấy tờ hải quan nhập khẩu vào Nga. Gazprom, với tư cách là khách hàng, được yêu cầu cung cấp những giấy tờ đó”, công ty Đức cũng cho biết.

Mặt khác, Gazprom cho biết họ cần thêm tài liệu từ Siemens Energy. Trong một tweet, công ty cho biết trong tuần này rằng các tài liệu của Canada cấp cho việc chuyển giao thiết bị đã không loại bỏ “các rủi ro đã xác định trước đó và làm phát sinh thêm hoài nghi.”

“Các vấn đề liên quan đến các lệnh trừng phạt do EU và Anh áp đặt vẫn chưa được giải quyết đối với Gazprom mặc dù việc giải quyết các vấn đề đó là quan trọng để giao động cơ cho Nga và thực hiện sửa chữa lớn khẩn cấp các động cơ tuabin khác đối với Portovaya CS”.

“Việc bảo trì các tuabin của chúng tôi đang và vẫn là một quy trình thường xuyên. Trong 10 năm bảo trì qua, không có bất kỳ sự phức tạp nào đáng kể”, Siemens Energy cho biết, đồng thời cho biết họ đã đạt được thỏa thuận với chính phủ Canada trong tương lai về việc sửa chữa tuabin của Gazprom.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Các nước sản xuất dầu mỏ chủ chốt muốn giám sát chặt chẽ nguồn cung

Tổng Thư ký Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Mohammad Barkindo cho biết đầu tư vào ngành dầu mỏ đang gia tăng khi giá dầu phục hồi song chưa đạt mức trước khi thị trường đi xuống năm 2014.
Tổng Thư k

Giám đốc một quỹ hedge fund cho rằng 300usd/thùng là “không phải không có thể”

Pierre Andurand, một trong những nhà quản lý quỹ phòng hộ nổi tiếng nhất của thị trường dầu mỏ, cho biết sự miễn cưỡng hiện tại của các công ty năng lượng để đầu tư vào sản xuất mới có nghĩa là 3..

CERAWeek: Tăng trưởng đá phiến Mỹ không làm giảm tác động của cắt giảm cung

Bộ trưởng Năng lượng của Qatar nói rằng các nhà sản xuất Mỹ là những người hưởng lợi đầu tiên của thỏa thuận cắt giảm cung của OPEC, nhưng sự tăng trưởng của đá phiến không cản trở kế hoạch cân bằn..

Giá xăng sẽ tăng khoảng 1.000 đồng/lít?

Theo dự đoán của nhiều doanh nghiệp đầu mối, trong kỳ điều hành ngày 13/6, giá xăng có thể tăng 800 – 1.000 đồng/lít và xăng RON95 sẽ vượt 32.000 đồng/lít.
Kỳ điều chỉnh giá xăng ngày 1/6 vừa qua đã đẩy giá xăng tại Việt Nam, cụ thể là RON95 chạm ..