Sản lượng dầu thô của Mỹ giảm trong tháng 5 | Hoanghungpetro.com.vn

Dữ liệu mới từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy hôm thứ Sáu, trong tháng 5, sản lượng khai thác dầu thô của Mỹ đã giảm xuống mức trung bình 11,595 triệu thùng/ngày.

Con số đó giảm từ 11,652 triệu thùng/ngày vào tháng 4 – tức là ít hơn 57.000 thùng/ngày. Số liệu sản xuất của tháng Năm chỉ cao hơn 239.000 thùng/ngày so với cùng thời điểm năm ngoái và thấp hơn 1,247 triệu thùng/ngày so với mức trước Covid.

Sản lượng dầu thô của Mỹ đã giảm trong tháng 5 ở PADDs 1 và 3, và tăng ở PADDs 2, 4 và 5. Mức tăng lớn nhất tính theo bang cho đến nay là ở Bắc Dakota, nơi chứng kiến ​​sản lượng tăng từ 895.000 thùng/ngày lên 1,049 triệu thùng/ngày trong tháng Năm. Trong khi đó, Texas chứng kiến ​​sản lượng giảm từ 5,017 triệu thùng/ngày xuống còn 4,965 triệu thùng/ngày – một mức thậm chí còn thấp hơn mức đã nhìn thấy vào tháng 12 năm ngoái, cho thấy sản lượng không tăng trưởng ở Texas trong suốt 5 tháng đó.

Sản lượng của New Mexico cũng giảm trong tháng 5, từ 1,508 triệu thùng/ngày xuống còn 1,497 triệu thùng/ngày.

Các số liệu khác biệt đáng kể so với những gì EIA đã ước tính ban đầu cho tháng Năm. EIA trước đó đã ước tính sản lượng dầu thô của Mỹ trong tháng 5 sẽ tăng lên 11,74 triệu thùng/ngày.

Cơ quan Thông tin Năng lượng ước tính trong báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn mới nhất của mình rằng dầu thô của Mỹ sẽ đạt trung bình 11,91 triệu thùng/ngày trong năm nay và 12,77 triệu thùng/ngày trong năm tới – một con số mà nếu thành hiện thực, sẽ lập kỷ lục mới cho sản lượng của Mỹ.

Đối với tháng 6, EIA ước tính sản lượng đã tăng lên trung bình 11,89 triệu thùng/ngày.

Với tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 6% so với mức trung bình 5 năm, ngay cả khi có khoảng một triệu thùng mỗi ngày được đưa ra khỏi kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược, thông tin rằng sản lượng của Mỹ đã giảm trong tháng 5 và không đạt được bất kỳ mức tăng đáng kể nào kể từ năm ngoái đã góp phần khiến giá tăng hôm thứ Sáu, với WTI vượt 100 đô la mỗi thùng, tăng hơn 4% trong ngày.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Dầu thô đạt mức thấp mới năm 2018 sau mức giảm mạnh hôm thứ Ba: có 3 lí do

Giá dầu thô đã giảm mạnh gần 8% hôm thứ Ba này, xuống mức thấp mới cho năm 2018, với WTI giảm 40% từ mức cao gần 80 USD/thùng hồi tháng 10.  
Sự suy giảm này phản ánh nhiều vấn đề đan..

Một mỏ dầu lớn được phát hiện tại Trung Quốc

MỘT MỎ DẦU LỚN KHÁC ĐƯỢC TRUNG QUỐC TUYÊN BỐ PHÁT HIỆN Tập đoàn Hóa dầu Nhà nước Trung Quốc, Sinopec, cho biết họ đã phát hiện ra một mỏ dầu lớn ở lòng chảo […]

Cây xăng Nhật Bản tại Việt Nam nhắc nhở 2 điều cốt lõi để cạnh tranh

Việc một công ty dầu khí Nhật Bản tham gia thị trường bán lẻ xăng dầu ở Việt Nam với hình thức rất được lòng người Việt đang dấy lên dư luận về việc các công ty của Việt Nam sẽ đi theo “vết xe của ..

Ngành công nghiệp dầu Venezuela có thể phục hồi với sự giúp đỡ của Iran?

Sau 5 năm sản lượng dầu sụt giảm và trải qua sự gần như sụp đổ của ngành dầu khí và cuộc khủng hoảng kinh tế thời bình tồi tệ nhất trong thời đại hiện đại, có những dấu hiệu cho thấy sự phục hồi đang diễn ra ..