Giá cước tàu chở dầu từ Mỹ tới Châu Âu tăng vọt | Hoanghungpetro.com.vn

Theo Bloomberg trích dẫn dữ liệu của tàu Aframax, giá cước cho các tàu chở dầu cỡ trung đi từ Vịnh Mexico của Hoa Kỳ đến châu Âu đạt mức 57.000 USD/ngày trong tuần này, một mức giá tăng gấp 12 lần kể từ tháng 1 và là mức cao nhất trong hai năm.

Cước vận chuyển hàng hóa từ Mỹ đến châu Âu tăng mạnh phản ánh sự thiếu hụt tàu và sự chuyển hướng sản phẩm sang các thị trường khác nhau do các lệnh trừng phạt và cuộc chiến của Nga tại Ukraine.

Hôm thứ Ba, đánh giá ban đầu của Bloomberg về dữ liệu vận tải mới cho thấy nhìn chung, các tàu chở nhiên liệu chở nhiên liệu tinh chế đang có mức phí cao hơn bất kỳ thời điểm nào trong hai thập kỷ rưỡi qua, với mức giá trung bình trong ngày hiện đạt khoảng 40.000 USD– mức giá này đã được duy trì trong 14 tuần qua.

Theo Business Insider, những thay đổi lớn trong các tuyến đường thương mại cũng góp phần làm tăng giá cước tàu chở dầu, khi sản phẩm được chuyển hướng từ Tây Âu sang Châu Á và Châu Mỹ Latinh.

Các nhà phân tích hiện dự đoán cước tàu chở dầu thậm chí còn cao hơn khi Liên minh châu Âu chuẩn bị thực hiện các lệnh trừng phạt đối với dầu của Nga vào tháng 12, làm gián đoạn thêm các tuyến đường và thị trường.

Theo Allied, giá dầu giảm gần đây cũng đã thúc đẩy việc vận chuyển nhiều lô hàng hơn. Trong một cuộc phỏng vấn với Hellenic Shipping News, George Lazaridis của Allied đã lưu ý rằng vẫn có những lo ngại về sự sụt giảm nhu cầu và sự trì trệ của kinh tế toàn cầu, mặc dù “nguồn cung vẫn còn tương đối eo hẹp được ghi nhận trên thị trường”. Tuy nhiên, Lazaridis cho biết giá dầu giảm đã thúc đẩy các lô hàng tăng lên, do đó dẫn đến giá cước vận chuyển trên phân khúc tàu chở dầu cao hơn. Điều này có thể không kéo dài.

Ông bình luận: “Có vẻ như xu hướng này đã đi đúng hướng, khi một số nhà nhập khẩu lớn cho thấy tồn kho tăng cao trong khi nhu cầu cũng như mức tiêu thụ giảm xuống”.

Giá dầu đã rớt khoảng 30% trong hai tháng qua do lo ngại suy thoái kinh tế, triển vọng nhu cầu giảm, sản lượng của Nga ổn định và sự quay trở lại của 1,2 triệu thùng mỗi ngày từ Libya.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Các mỏ dầu của Libya có thể sẽ sớm mở cửa trở lại

Các mỏ dầu của Libya dự kiến ​​sẽ sớm mở cửa trở lại, sau khi các lực lượng dân quân đồng ý dỡ bỏ bao vây đối với các cơ sở dầu mỏ, Thủ tướng Libya Fathi Bashagha, người vừa mới được bầu vào tháng 2, cho biết trên Twitter vào cuối ngày thứ Ba.
Nhữ..

Bổ sung quy hoạch cửa hàng xăng dầu dọc Quốc lộ 1

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 284/QĐ-BCT về việc bổ sung địa điểm xây dựng cửa hàng xăng dầu dọc tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị. 
Quyết định số 284/QĐ-BCT thuộc “Quy hoạch hệ thố..

CEO Sasol dự đoán sự biến động trong dầu với giá dài hạn khoảng 60 đô la

Sasol Ltd. dự kiến ​​một “môi trường dễ biến động” đối với dầu thô vì căng thẳng địa chính trị gây ảnh hưởng lên thị trường.
“Nó sẽ di chuyển qua lại tùy thuộc vào những g

Daniel Yergin dự báo nhà sản xuất nội địa Mỹ sẽ tăng sản lượng hơn 500.000 thùng/ngày trong năm nay

Chuyên gia phân tích dầu mỏ từng đoạt giải Pulitzer Daniel Yergin dường như ngày càng tin rằng nhà sản xuất nội địa Mỹ sẽ thúc đẩy sản lượng trong năm 2017 này.
“Chúng tôi đan..