Shell giảm sản lượng lọc dầu ở EU vì hạn hán làm gián đoạn việc vận chuyển | Hoanghungpetro.com.vn

Shell đã cắt giảm sản lượng nhà máy lọc dầu của mình tại cơ sở sản xuất nhiên liệu Shell Energy và Chemicals Park Rheinland do mực nước sông Rhine xuống thấp khiến việc vận chuyển hàng hóa bị ngưng trệ, Shell cho biết hôm thứ Năm.

“Do mực nước sông Rhine thấp, chúng tôi đã giảm công suất của Shell Energy và Chemicals Park Rheinland. Tình hình liên quan đến nguồn cung đang gặp thách thức nhưng được quản lý cẩn thận”, Shell cho biết trong một tuyên bố gửi qua email cho Reuters.

Vào tháng 11, Shell đã công bố kế hoạch chuyển nhà máy lọc dầu ở Wesseling, Đức từ dầu thô sang sản xuất các sản phẩm cacbon thấp hoặc không cacbon bắt đầu từ năm 2025, phù hợp với mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2050.

Shell không tiết lộ bao nhiêu phần trăm công suất của nhà máy lọc dầu đã bị cắt giảm. Được biết, nhà máy này có khả năng xử lý 345.000 thùng dầu thô mỗi ngày.

Thảm họa do mực nước thấp ở sông Rhine của châu Âu đã diễn ra trong hơn một tuần khi tuyến đường thủy trọng yếu cho vận chuyển bằng sà lan đe dọa làm tắc nghẽn lưu lượng của than và các sản phẩm dầu mỏ — và các nguồn cung liên quan.

Sông Rhine, chảy về phía tây bắc từ Thụy Sĩ qua Đức, Pháp và Hà Lan vào Biển Bắc, là một hành lang vận chuyển sản phẩm dầu mỏ chính ở châu Âu. Do các đợt nắng nóng và hạn hán vào mùa hè năm nay ở châu Âu, mực nước sông quá thấp và hiện đã trở nên quá cạn để nhiều sà lan vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ có thể đi qua. Các sà lan không được chở đầy tải trọng để giữ cho chúng nhẹ hơn trên mặt nước, điều này làm tăng chi phí vận chuyển và làm chậm trễ các chuyến hàng than và nhiên liệu, ảnh hưởng đến việc sản xuất điện ở Đức trong đợt nắng nóng.

Mực nước tại Kaub gần Koblenz chỉ ở mức 34 cm vào thứ Năm — thấp hơn rất nhiều so với mực nước 1,5 mét theo yêu cầu của các tàu chở đầy tải trọng.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thay thế hoàn toàn xăng A92 bằng xăng E5, doanh nghiệp nói gì?

Bộ Công Thương vừa trình Chính phủ phương án thay thế hoàn toàn xăng A92 bằng xăng sinh học E5 trên toàn quốc từ năm 2018. Tuy nhiên, việc loại bỏ xăng A92 không đ..

Đá phiến sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung?

Người ta vẫn chưa thể gọi nó là một cuộc chiến thương mại nhưng ngành công nghiệp đá phiến Mỹ, vốn đã có một cuộc chạy đua tốt đẹp trong năm qua, sẽ sớm trở thành mục tiêu tiếp theo khi Tru..

Doanh số bán bunker tháng 5 của Singapore phục hồi

Doanh số bán bunker tháng 5 của Singapore đạt hơn 4 triệu tấn, tăng 373.000 tấn so với tháng trước và tăng 1,1 phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là lần đầu tiên trong năm nay kể từ tháng Một, doanh số hàng tháng đạt trên 1 triệu tấn trong nă..

Tăng kịch khung thuế BVMT vào giá xăng: Bộ Tài chính chưa quyết định gì cả!

Trước nhiều ý kiến phản đối về việc đề xuất tăng khung thuế bảo vệ môi trường đối với xăng lên 8.000 đồng mỗi lít, Phó vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính) – ông Nguyễn Quốc Hư..