Freeport LNG lùi ngày tái khởi động | Hoanghungpetro.com.vn

Freeport LNG đã lùi ngày tái khởi động dự kiến ​​mà công ty thông báo vào đầu tháng.

Freeport LNG đã ngừng hoạt động từ tháng 6 và chia sẻ vào đầu tháng này rằng họ dự kiến ​​sẽ hoàn thành việc sửa chữa để kịp hoạt động trở lại một phần vào đầu tháng 10. Nhưng hiện tại, Freeport LNG không mong đợi sẽ khôi phục được hoạt động một phần cho đến đầu hoặc giữa tháng 11, đạt sản lượng 2 tỷ feet khối khí mỗi ngày vào cuối tháng 11, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Ba.

Mức 2 tỷ feet khối mỗi ngày thể hiện 85% công suất xuất khẩu của cơ sở này. Phần còn lại dự kiến ​​sẽ được khôi phục vào tháng 3 năm 2023, “mặc dù các rủi ro xây dựng thường thấy có thể ảnh hưởng đến kế hoạch khôi phục”, công ty cho biết.

Freeport LNG có trụ sở tại Houston đã bị một vụ nổ vào ngày 8/6 khiến nhà máy này phải ngừng hoạt động để đánh giá thiệt hại và tiến hành sửa chữa. Freeport LNG chiếm 20% tổng công suất xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ, có khả năng xử lý 2,1 tỷ feet khối khí mỗi ngày. Theo Freeport LNG, đây là cơ sở hóa lỏng lớn thứ bảy trên thế giới và lớn thứ hai tại Mỹ.

Việc gián đoạn kéo dài nhiều tháng tại Mỹ đã làm hạn chế xuất khẩu vào thời điểm quan trọng đối với EU, khi khu vực này đang cố gắng loại bỏ khí đốt của Nga.

Freeport LNG đã tuyên bố bất khả kháng trở lại vào tháng 6 sau vụ nổ, được cho là sẽ kéo dài đến tháng 9. Công ty đã rút lại tuyên bố bất khả kháng vào cuối tháng 6, trong khi các cơ sở vẫn đóng cửa. Tuyên bố bất khả kháng sẽ mang lại sự bảo vệ cho các thương nhân vi phạm cam kết giao khí thiên nhiên. Nếu không có tuyên bố này, những nhà giao dịch đó phải tìm nguồn cung cấp thay thế trên thị trường giao ngay — thường ở mức giá cao hơn nhiều, dẫn đến thiệt hại đáng kể.

Hợp đồng khí đốt tương lai Henry Hub giảm sau thông báo nêu trên.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Petrolimex ngừng nhập khẩu xăng dầu vào tháng 8 làm giảm áp lực lên tỷ giá

Thay vào đó, Petrolimex sẽ mua sản phẩm từ nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, sẽ làm giảm bớt nhu cầu USD, từ đó làm giảm áp lực lên tỷ giá. 
Ảnh minh hoạ
Petrolimex ngừng nhập khẩu..

Bản tin video ngày 22-11-2021: Giá dầu thô tiếp nối đà giảm trong phiên châu Á | Hoanghungpetro.com.vn

  
Dầu giảm vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á khi Nhật Bản dự tính giải phóng nguồn cung từ kho dự trữ của mình. Số ca nhiễm COVID-19 ở châu Âu cũng đang gia tăng, dẫn đ..

Giá dầu: Trong viễn cảnh vĩ mô toàn cầu

Gia hạn cắt giảm sản xuất của OPEC sẽ chỉ giúp duy trì trạng thái hiện tại tốt nhất vì sản xuất của Mỹ đang gia tăng.
Dự báo nhu cầu tiêu thụ dầu của Trung Quốc có thể sẽ giảm xuống do nền kinh tế Trun..

Dự báo đến năm 2030 nhu cầu dầu mỏ sẽ chững lại | Hoanghungpetro.com.vn

     Viễn cảnh trên đã được hai công ty tư vấn toàn cầu Wood Mackenzie và S