Lần đầu tiên Anh lập kỷ lục không nhập khẩu bất kỳ loại nhiên liệu nào từ Nga | Hoanghungpetro.com.vn

Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) cho biết hôm thứ Tư, nước này đã không nhập khẩu bất kỳ loại nhiên liệu nào từ Nga vào tháng 6, lần đầu tiên kể từ khi cơ quan bắt đầu ghi nhận số liệu, điều này có nghĩa là Anh đã cố gắng loại bỏ dần việc mua dầu và khí đốt từ Nga như đã cam kết trong những ngày đầu của cuộc xâm lược Ukraine cách đây sáu tháng trước.

Vài ngày sau khi Vladimir Putin ra lệnh xâm lược Ukraine, Anh tuyên bố sẽ loại bỏ dần việc nhập khẩu dầu của Nga vào cuối năm nay và khí đốt của Nga chỉ chiếm chưa đến 4% nguồn cung của Anh. Vào thời điểm ra tuyên bố vào đầu tháng 3, nhập khẩu của Nga chiếm 8% tổng nhu cầu dầu của Vương quốc Anh. Tuy nhiên, Anh cũng là nhà sản xuất lớn cả về dầu thô và các sản phẩm xăng dầu, bên cạnh việc nhập khẩu từ nhiều nhà cung cấp đáng tin cậy khác ngoài Nga, trong đó có Hà Lan, Ả Rập Xê-út và Hoa Kỳ, chính phủ Anh cho biết hồi tháng 3.

Vào tháng 6, Anh đã đạt mục tiêu loại bỏ dần nhập khẩu dầu từ Nga, theo dữ liệu của Văn phòng Thống kê Quốc gia.

Văn phòng thống kê cho biết, không nhập khẩu nhiên liệu nào từ Nga vào tháng 6 năm 2022, tháng đầu tiên kể từ khi bắt đầu theo dõi số liệu vào tháng 1 năm 1997 mà Anh không nhập khẩu nhiên liệu từ Nga. Đây là mức giảm 100%, tương đương 587 triệu đô la (499 triệu bảng Anh) về kim ngạch, so với mức trung bình hàng tháng trong 12 tháng tính đến tháng 2 năm 2022.

Trước khi xâm lược Ukraine, Nga là nhà cung cấp dầu tinh chế lớn nhất của Anh vào năm 2021, chiếm 24,1% trong tổng nhập khẩu mặt hàng này, cũng cung cấp 5,9% nhập khẩu dầu thô của Anh, và 4,9% nhập khẩu khí đốt của nước này, văn phòng thống kê cho biết.

ONS cho biết thêm: “Do tham vọng của chính phủ Anh nhằm loại bỏ dần việc nhập khẩu dầu và khí đốt của Nga, nên không có hoạt động nhập khẩu dầu đã qua tinh chế, dầu thô, khí đốt hoặc than đá, than cốc và than bánh từ Nga vào tháng 6 năm 2022”.

Nhập khẩu của Anh đối với tất cả các mặt hàng phi hàng hóa khác từ Nga cũng giảm mạnh và ở mức 39 ​​triệu USD (33 triệu bảng Anh) vào tháng 6 năm 2022 – mức thấp nhất kể từ khi bắt đầu ghi nhận dữ liệu vào tháng 1 năm 1997.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng dầu hôm nay giảm mạnh

Thông tin dự trữ dầu thô Mỹ tăng, cùng với lo ngại suy thoái kinh tế sớm hơn dự báo khiến giá dầu hôm nay giảm mạnh.
Trên sàn New York Mercantile Exchanghe, sáng 27/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2022 đứng ở mức 106,5..

Giá xăng dầu hôm nay 1/3: Căng thẳng nguồn cung, đầu tháng giá tăng | Hoanghungpetro.com.vn

Giá xăng dầu hôm nay 1/3 khởi đầu tháng mới với một phiên tăng điểm nhẹ khi vẫn đề nguồn cung dầu thô tiếp tục căng thẳng.
Giá xăng dầu hôm nay 1/3/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dị..

Giá dầu hôm nay 10/1/2022 tiếp đà giảm mạnh

Lo ngại biến thể Omicron sẽ tác động ngày càng lớn hơn đối với các hoạt động kinh tế, qua đó làm giảm nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu, đã khiến giá dầu hôm nay tiếp đà giảm mạnh.
Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 10/1/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn ..

Tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ đều tăng | Hoanghungpetro.com.vn

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ tăng trong tuần trước ngay cả khi các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng, tồn kho xăng bất ngờ tăng mạnh.
Tồn kho dầu thô tăng 3 triệu th