Belarus mua lô hàng dầu mỏ đầu tiên của Iran

Công ty Beloil Polska, đơn vị phụ trách xuất khẩu của Tập đoàn dầu mỏ nhà nước Belorusneft của Belarus đã ký thỏa thuận mua 80.000 tấn dầu mỏ của Công ty dầu mỏ quốc gia Iran (NIOC). 


Belarus mua lô hàng dầu mỏ đầu tiên của Iran. Ảnh: rferl.org


Hãng tin Ria Novosti ngày 16/2 đưa tin, đây là hợp đồng đầu tiên về cung cấp dầu mỏ của Iran cho Belarus, dự kiến ngày 20/2 tới lô hàng này sẽ được đưa lên tàu chở dầu để đưa đến cảng Odessa ở biển Đen hoặc cảng Ventspils ở biển Baltic, sau đó chở bằng đường sắt đến Belarus.

Hồi đầu tháng 10/2016, Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko đã tuyên bố Minsk đang tiến hành đàm phán với Iran về cung cấp dầu mỏ. Hơn nữa, ông Lukashenko không loại trừ khả năng cung cấp cho Iran các cơ sở nhà máy chế biến dầu mỏ của Belarus để chế biến dầu mỏ của nước này.

Khi đó, ông Lukashenko đã chỉ thị cho chính phủ nhanh chóng tìm các nguồn cung cấp dầu mỏ thay thế do khối lượng dầu mỏ cung cấp miễn thuế bị từ Nga bị cắt giảm. Cuối tháng 11/2016, tàu chở dầu Azerbaijan cho Belarus đã dỡ hàng tại cảng Odessa. Phía Belarus không khẳng định cũng không bác bỏ thông tin này.

Nguồn tin: Bnews

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng dầu hôm nay 1/6 lấy lại đà tăng

Áp lực thiếu hụt nguồn cung gia tăng trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ dầu được dự báo cải thiện mạnh đã hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay lấy lại đà tăng mạnh.
Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 1/6/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Excha..

Iraq có mục tiêu tăng sản lượng các mỏ dầu ở Kirkuk lên 1 triệu thùng/ngày

 Bộ trưởng Dầu mỏ Jabar al-Luaibi cho biết Iraq có kế hoạch tăng sản lượng dầu từ các mỏ tại Kirkuk lên 1 triệu thùng/ngày và đã đến thăm các mỏ Bai Hasan, Avana yêu cầu công việ..

Giá xăng dầu tăng cao: Có thể đề xuất giảm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Công Thương cho biết, trước diễn biến giá xăng dầu tăng cao, Bộ này sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành báo cáo Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính tiếp tục rà soát và sử dụng các công cụ khác như thuế, phí để bình ổn giá xăng dầu như xem xét giảm t..

Giá xăng dầu hôm nay 7/1: Giảm nhẹ sau chuỗi tăng bốn ngày liên tiếp, dầu thô Mỹ tiến sát mốc 80 USD

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô giảm trong phiên giao dịch sáng nay sau khi tăng khoảng 2% vào phiên trước, vì căng thẳng địa chính trị leo thang tại Kazakhstan và gián đoạn nguồn cung tại Lybia.
Giá xăng dầu thế giới hôm nay
Giá dầu ..