Iraq tăng dự trữ dầu mỏ lên 153 triệu thùng

 Trữ lượng dầu của Iraq đã tăng 10 triệu thùng lên 153 triệu, theo Bộ trưởng Năng lượng Jabbar al-Luaibi nước này tuyên bố ngày 19/2.

Đây là quốc gia có dự trữ dầu lớn thứ 5 thế giới sau Venezuela, Ả Rập Saudi, Canada và Iran.

Bộ trưởng Jabbar al-Luaibi trong tuyên bố khẳng định, hoạt động khai khoáng của nước này ở 7 giếng dầu lớn tại trung tâm và phía nam Iraq đã giúp tăng lượng dự trữ dầu từ mốc 143 triệu trước đó.
Ông cũng sẽ yêu cầu Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu (OPEC) cập nhật số liệu này.

Hồi tháng 12 năm ngoái, các nước trong và ngoài OPEC, trong đó có Nga, đã nhất trí cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2017. Hãng nghiên cứu BMI Research cho biết rằng dựa vào việc OPEC đã tuân thủ khoảng 92,8% thỏa thuận cắt sản lượng, sản lượng đã giảm 1,08 triệu thùng/ngày.

Tuy nhiên, mức độ tuân thủ của Iraq, nước sản xuất dầu lớn thứ hai OPEC, chỉ là 40%. Điều này đồng nghĩa với việc các nước khác phải cắt giảm nhiều hơn mức đề ra của mình để đạt được mục tiêu chung cho nửa đầu năm 2017.

Nguồn tin: kinhtedothi

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Tham vọng thống trị ngành dầu của Washington | Hoanghungpetro.com.vn

Sản lượng dầu khai thác ở Mỹ hồi tháng 11-2017 lần đầu tiên vượt mức 10 triệu thùng/ngày trong vòng 48 năm qua, theo số liệu mới được chính phủ công bố ngày 31-1-2018.
Đài CNBC nh..

Trung Quốc đang tận dụng các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga

Khi chính quyền Trump áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela và Iran, Trung Quốc đã trở thành khách hàng mua dầu thô lớn nhất của hai quốc gia này bất chấp các cảnh báo liên tục từ các quan chức Washington – và không chỉ cảnh báo mà còn h..

OPEC đã cắt giảm tốt, giờ sẽ làm gì?

Cuộc họp ngày 30 tháng 11 của OPEC có thể có tác động mạnh mẽ đến biến động giá dầu thô. Cách mọi thứ diễn ra cho dầu thô trong năm 2018 vẫn còn được nhìn thấy.
Jeff Quigley,..

Buôn lậu xăng dầu trên biển diễn biến rất phức tạp

Sáng ngày 19-6-2018 tại trụ sở cơ quan Thường trực Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phía Nam (TP Hồ Chí Minh), Trung tướng Hoàng Xuân Chiến- Tư lệnh BTL BĐBP VN đã chủ trì Hội nghị triển..