Xử phạt vi phạm hành chính gần 160 triệu đồng

   Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong năm 2016, đơn vị đã phát hiện 17 cơ sở vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 160 triệu đồng. 


Kết quả hoạt động thanh tra năm 2016 của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp đã góp phần phát hiện, xử lý các vi phạm, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật. Ảnh: Cảnh Nhật


Thanh tra Sở đã tiến hành thanh tra 222 cơ sở trên các lĩnh vực: Tiêu chuẩn đo lường chất lượng và ghi nhãn sản phẩm đối với các mặt hàng xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ, mũ bảo hiểm….

Qua hoạt động thanh tra đã phát hiện 4 cơ sở vi phạm về đo lường; 5 cơ sở vi phạm về chất lượng; 8 cơ sở kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ vi phạm về ghi nhãn và 4 cơ sở vi phạm về công bố tiêu chuẩn.

Thanh tra Sở đã áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu 1 tháng đối với 4 cơ sở; đình chỉ sử dụng phương tiện đo vi phạm và buộc kiểm định lại trước khi đưa vào sử dụng đối với các cơ sở vi phạm về đo lường.

Kết quả hoạt động thanh tra năm 2016 của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp đã góp phần phát hiện, xử lý các vi phạm cũng như nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật trong lĩnh vực khoa học và công nghệ của các cơ sở, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh. Qua đó, bảo đảm môi trường kinh doanh lành mạnh, quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như tổ chức, cá nhân kinh doanh khác.

Nguồn tin: 

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thị trường dầu cân bằng, giá hiện tại chấp nhận được đối với người tiêu dùng, nhà sản xuất: Kazempour

OPEC đang chia rẽ do các kế hoạch thay đổi thỏa thuận cắt giảm sản xuất nhằm làm giảm giá của Saudi Arabia, đại diện Iran tại OPEC nói với S

Lọc hóa dầu Nghi Sơn đổi mới, đảm bảo cung ứng xăng dầu theo cam kết

Phó Chủ tịch UB Quản lý vốn Nhà nước tại doanh Hồ Sỹ Hùng chỉ đạo PVN nghiên cứu, đưa ra giải pháp phương án tái cấu trúc và các kịch bản tương ứng đối với các phương án về mức độ phục hồi của NSRP.
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lọc hóa dầu Nghi Sơn..

Tiếp tục nhập khẩu, đảm bảo đủ xăng dầu trong quý II/2022

Các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu tiếp tục thực hiện việc nhập khẩu trong quý II, đảm bảo đủ nguồn cung cho thị trường trong bối cảnh sản xuất đang phục hồi.
Trước áp lực đảm bảo đủ xăng dầu cho thị trường nội địa trong bối cảnh thiếu h..

Hàng hóa TG sáng 14/6: Giá dầu tiếp tục tăng

Phiên giao dịch 13/6 trên thị trường thế giới (kết thúc vào rạng sáng 14/6 giờ VN), giá dầu và vàng tăng, trong khi đường và cà phê đều giảm. Thị trường đang chờ đợi kết quả cu..