‘Soi’ những cổ phiếu xăng dầu sẽ IPO và lên sàn chứng khoán trong năm 2017

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) và Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) – những tên tuổi lớn trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu có gì hấp dẫn khi lên sàn chứng khoán. 

Trong báo cáo phân tích mới đây, CTCK Bản Việt dẫn số liệu cho biết, tiêu thụ dầu tại Việt Nam đạt 1,96 thùng/người năm 2015, vào loại thấp nhất Đông Nam Á. Tiêu thụ xăng dầu của Việt Nam dự báo sẽ đạt tăng trưởng kép hàng năm 6,8% trong giai đoạn 2016 – 2025, từ 397.500 thùng/ngày lên 719.260 thùng/ngày.

Trong khi đó, Sản xuất công nghiệp tăng trưởng mạnh (7,5% năm 2015) đã khiến vận chuyển bằng xe tải và tàu tăng và kích thích nhu cầu xăng dầu. Nhu cầu vận chuyển đường bộ của Việt Nam dự kiến sẽ tăng trung bình 7,5% trong giai đoạn 2016 – 2020. Ngoài ra, các hoạt động sản xuất tăng cao cũng kích thích nhu cầu dầu diesel và nhiên liệu.

Chính vì thế, cổ phiếu của những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu lên sàn năm 2017 này rất được quan tâm.


Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)

Petrolimex được thành lập năm 1956 và thực hiện IPO năm 2012. Công ty đã được cấp mã chứng khoán PLX và dự kiến sẽ niêm yết trên sàn HSX trong Quý 1/2017. Vốn cổ phần là 12.900 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông của Petrolimex hiện như sau: Chính phủ nắm 75,9%, JX Nippon Oil

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

CPI quý I tăng 1,92 % do giá xăng dầu, giá gas, giá nhà cho thuê tăng

Giá xăng dầu, giá gas tăng theo giá nhiên liệu thế giới; giá nhà ở thuê tăng trở lại sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát; giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu tăng… khiến CPI quý I tăng 1,92% so với cùng kỳ năm trước, lạm phát cơ bản tăng 0,8..

TT dầu TG ngày 5/2: Giá giảm do đồng đô la mạnh, Brent gần mức thấp một tháng | Hoanghungpetro.com.vn

 
Giá dầu ngày 5/2 tiếp tục giảm từ cuối tuần trước do đồng đô la mạnh lên, với dầu thô Brent giảm xuống mức thấp nhất trong gần một tháng.
Các thị trường khác giảm do nhà đầu tư ho..

Venezuela phải dùng đến cách lọc dầu nhập khẩu

Venezuela bắt buộc phải bắt đầu tinh chế dầu thô nhập khẩu vì sản xuất trong nước tiếp tục giảm. Theo kế hoạch lọc dầu hàng tháng cho tháng 6 mà Reuters nhìn thấy, hãng dầu mỏ quốc gia, PDVSA, c

Coronavirus đang đe dọa mạnh mẽ các nhà sản xuất dầu

Sự bùng phát coronavirus đã và đang đe dọa thị trường dầu mỏ. Nỗi sợ về nhu cầu thấp hơn – từ một Trung Quốc bị bệnh tật và cuối cùng trên toàn cầu khi tác động kinh tế mở rộng – đã..