Chứng khoán sẽ đối mặt với tuần đầy rủi ro

Chứng khoán toàn cầu đã đồng loạt tăng điểm trong phiên cuối tuần trước nhờ đà tăng mạnh của giá dầu thô. Tuy nhiên, trong tuần này, thị trường sẽ đối mặt với hàng loạt rủi ro lớn về căng thẳng địa chính trị, khủng hoảng chính trị và biên bản cuộc họp tháng 5 của Fed.

Trong phiên cuối tuần trước, với đà tăng mạnh của nhóm cổ phiếu công nghiệp và năng lượng khi giá dầu thô tăng hơn 2%, phố Wall tiếp tục duy trì đà tăng. Tuy nhiên, các chỉ số đã không thể giữ được mức cao nhất ngày và không thể lấy lại được hết những gì đã mất trong tuần sau thông tin mới nhất có liên quan tới cuộc điều tra về mối liên quan giữa Nga và chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump.

Tuần này, có nhiều yếu tố tác động mạnh tới thị trường. Đầu tiên là cuộc thử tiên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên, làm gia tăng căng thẳng địa chính trị trên bán đảo Triều Tiên, tiếp đến là cuộc công du nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Ả Rập xê út, Isarel, Vatican và kết thúc là cuộc họp NATO tại Bỉ. Đây là chuyến đi để ông Trump đưa ra thông điệp và lấy lại hình ảnh của mình. Tuy nhiên, thông điệp của ông có thể sẽ phải cạnh tranh với lời khai của cựu Giám đốc FBI Jame Comey tại phiên điều trần trước Ủy ban Giám sát nhà ở và cải cách chính phủ của Quốc hội Mỹ.

Theo các chuyên gia phân tích, lời khai của ông Comey là rủi ro lớn nhất với thị trường trong tuần này.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng sẽ không quên biên bản cuộc họp tháng 5 của Fed sẽ được công bố vào thứ Tư. Biên bản cuộc họp này sẽ cho biết khả năng hành động tiếp theo của Fed trong cuộc họp tháng 6 tới. Thị trường đang đánh giá có tới 74% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6 tới và 44% cơ quan này sẽ tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm vào tháng 12. Trong lịch sử, Fed chưa bao giờ tăng lãi suất khi kỳ vọng của thị trường dưới 50%.

Kết thúc phiên 19/5, chỉ số Dow Jones tăng 141,82 điểm ( 0,69%), lên 20.804,84 điểm. Chỉ số S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

4 vương quốc dầu mỏ bất ngờ cắt đứt quan hệ với Qatar | Hoanghungpetro.com.vn

    4 quốc gia Ả Rập dẫn đầu bởi Ả Rập Xê út đã quyết định cắt quan hệ ngoại giao với Qatar và có hành động quyết toán quan hệ kinh tế giữa các quốc gia vùng Vịnh.
Đây l

Bản tin video ngày 04-08-22: Giá dầu thế giới ổn định sau khi mối lo sợ nhu cầu dẫn đến bán tháo | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu thô kỳ hạn trong giờ giao dịch châu Âu hôm thứ Năm hầu như không đổi sau đợt bán tháo mạnh của phiên trước khi dữ liệu mới nhất của Hoa Kỳ từ Cơ quan Thông tin Năng lượng làm nổi bật những lo ngại về nhu cầu, làm lu mờ cuộc họp OPEC hôm thứ ..

Giá xăng lập đỉnh 26.830 đồng/lít sau 6 lần tăng liên tiếp

Giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu trong nước có lần tăng giá thứ 6 liên tiếp khi giá dầu trên thế giới tăng mạnh, trong đó giá xăng giá xăng RON95 tăng 550 đồng/lít, lên mức 26.830 đồng/lít.
Ngày 1-3, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã điều chỉnh g..

Người mua xăng chính thức được nhận hóa đơn điện tử

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa chính thức khởi tạo và phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) thay thế cho việc phát hành hóa đơn giấy thông thường trên toàn hệ t..