Giá dầu giảm, UAE bắt đầu đánh thuế “tội lỗi”

Từ ngày 1/10, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) bắt đầu thực thi chính sách đánh thuế “tội lỗi” đối với các sản phẩm thuốc lá, nước uống tăng lực và nước uống có gas.

Ảnh minh họa

Theo AP, mức thuế áp dụng với các mặt hàng thuốc lá và nước tăng lực ở UAE là 100% và nước uống có gas là 50%. Bên cạnh đó, từ tháng 1/2018, UAE cũng sẽ đánh thuế giá trị gia tăng ở mức 5% đối với một số mặt hàng nhất định.

Các động thái này diễn ra trong bối cảnh UAE và các nước giàu dầu mỏ ở Vùng Vịnh đang chật vật tìm nguồn thu khi giá năng lượng rơi xuống mức thấp.

Ngoài UAE, 5 nước khác trong Hội đồng hợp tác Vùng Vịnh (GCC) là Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar và Ả rập Xê-út cũng đã nhất trí sẽ bắt đầu đánh thuế giá trị gia tăng trong thời gian tới.  

Nguồn tin: Plo.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng dầu hôm nay 12/7: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 12/7/2022. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất hôm nay 12/7.
Giá xăng dầu thế giới hôm nay 12/7
Ghi nhận vào lúc 7h00 ngày 12/7 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao ở mức ..

Đà tăng của giá dầu không có dấu hiệu chững lại

Mức giá xăng trung bình trên cả nước tại Mỹ đã chạm mốc 5 USD/gallon vào tuần trước, mức cao nhất từ ​​trước đến nay. Dầu thô Brent đang giao dịch ở mức 120 USD/thùng và khó giảm nhiều hơn khi Trung Quốc mở cửa trở lại. Và theo Bộ trưởng Năng lượng U..

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu

Trước tình hình buôn lậu, gian lận thương mại diễn biến phức tạp, UBND TP.HCM đã yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ đo l..

Các chiến lược chấm dứt hiệp ước OPEC/ngoài OPEC: Liên minh manh mẽ Saudi, Nga

Thông báo mới đây của Hoàng tử Saudi Mohammed bin Salman trong chuyến thăm Mỹ gần đây của ông rằng vương quốc đang tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài giữa Saudi Arabia và Nga, kéo ..