Đồng USD mạnh lên, giá dầu giảm

Giá dầu thế giới đi xuống trong phiên giao dịch ngày 29/1 bởi tác động từ một đồng USD mạnh và sản lượng khai thác dầu thô tăng cao ở Mỹ

Đồng USD mạnh lên, giá dầu giảm . Ảnh minh họa: Forbes

Trước sức ép của một đồng USD mạnh và sản lượng khai thác dầu thô tăng cao ở Mỹ, giá dầu thế giới đi xuống trong phiên giao dịch ngày 29/1, nhưng vẫn hướng đến một tháng Giêng tăng giá mạnh nhất trong 5 năm qua.

Kết thúc phiên giao dịch này tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 3/2018 giảm 0,58 USD (hay 0,9%), xuống 65,56 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 3/2018 giảm 1,06 USD (1,5%), xuống 69,46 USD/thùng tại London, sau khi có thời điểm vọt lên 70,64 USD/thùng.

Đợt tăng của giá dầu thời gian gần đây là nhờ sự hậu thuẫn của đồng USD yếu. Đồng USD có khả năng giảm giá 3% trong tháng này.

Trong một phát biểu mới đây, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq nhận định thị trường dầu mỏ đã có bước cải thiện, và nước này sẽ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Cuối tuần qua, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động ở Mỹ trong tuần tính đến ngày 26/1 đã tăng thêm 12 giàn. Thông tin này đã tác động tiêu cực tới tâm lý nhà đầu tư trên thị trường.

 Nguồn tin: bnews.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Mối quan hệ giữa OPEC và các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ

Khả năng “liên thủ” của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ, nhằm kiềm chế nguồn cung dầu toàn cầu và đẩy giá dầu tăng gần như l

Giá xăng dầu, gas đẩy CPI tháng 11 tăng trở lại

 Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2021 tăng 0,32% so với tháng trước, tăng 2% so với tháng 12/2020, do giá xăng dầu, gas tăng theo gi

Các hãng tàu chở dầu đang kiếm được bộn tiền từ việc vận chuyển dầu của Nga tới Trung Quốc

Các hãng tàu chở dầu sẵn sàng vận chuyển dầu thô của Nga đang kiếm được một khoản tiền đáng kể khi đưa dầu thô của Nga đến Trung Quốc từ vùng Viễn Đông của Nga.
Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, bằng cách vận chuyển dầu thô ESPO của Nga từ Kozmi..

Trump có vũ khí để làm hạ giá dầu và nó không phải là Twitter

Sau khi không thể khiến OPEC để bơm nhiều hơn và giảm giá dầu bằng Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể theo đuổi một phương pháp trực tiếp hơn: khai thác Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược quốc gia của mìn..