BP muốn khởi động lại nhà máy lọc dầu lớn nhất của vùng Trung Tây nước Mỹ | Hoanghungpetro.com.vn

BP vẫn đang trong quá trình đánh giá thời điểm có thể khởi động lại các đơn vị bị ảnh hưởng của nhà máy lọc dầu Whiting, BP nói với Oilprice.com hôm thứ Sáu.

BP tiếp tục làm việc “với các cơ quan địa phương và nhà nước khi chúng tôi tiếp tục theo dõi tác động” của vụ cháy điện, không có ai bị thương.

BP cho biết họ đang “tiếp tục đánh giá khi nào có thể tiến hành khởi động lại các đơn vị bị ảnh hưởng,” nhưng không nói rõ về mức độ ảnh hưởng của thành phẩm. Công ty cũng không cho biết ngày khởi động lại.

Nhà máy lọc dầu Whiting – nhà máy lọc dầu lớn nhất ở Trung Tây nước Mỹ – có khả năng xử lý 440.000 thùng dầu thô mỗi ngày.

Nhà máy lọc dầu nằm ở PADD 2 – một khu vực đang hoạt động với 95,4% công suất tính đến ngày 19 tháng 8, theo dữ liệu EIA hàng tuần mới nhất. Đây là mức sử dụng công suất cao nhất trong gần một năm, đóng góp 3,997 triệu thùng dầu thô mỗi ngày.

Nhà máy lọc dầu Whiting có thể sản xuất 10 triệu gallon xăng (~ 277.000 thùng), 4 triệu gallon dầu diesel và 2 triệu gallon nhiên liệu máy bay mỗi ngày; nhà máy có khả năng sản xuất đủ xăng mỗi ngày để hỗ trợ việc di chuyển hàng ngày của 7 triệu chiếc ô tô, theo thông báo của nhà máy lọc dầu.

Giá xăng tại Mỹ đã có xu hướng giảm trong nhiều tháng, nhưng việc một nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động đáng kể, chẳng hạn như nhà máy lọc dầu Whiting của BP, có khả năng gây áp lực tăng cho giá xăng. Giá trung bình trên toàn quốc cho một gallon xăng là 3,869 USD, theo dữ liệu của AAA. Mức trung bình của bang Indiana thấp hơn mức này, ở mức 3,841 đô la mỗi gallon.

Hai tuần trước, BP cho biết họ đã đạt được thỏa thuận để rút khỏi cổ phần của mình tại Nhà máy lọc dầu BP-Husky Toledo (160.000 thùng/ngày), để tập trung vào nhà máy lọc dầu Whiting và Cherry Point ở Hoa Kỳ.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Iran cho biết các lệnh trừng phạt mới sẽ không kiềm chế ngành dầu mỏ của họ

 
Ngành dầu mỏ của Iran sẽ tiếp tục phát triển ngay cả khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015, và Tehran sẽ thấy hiệp định vẫn hoạt động miễn là họ có thể bán dầu mỏ.
Tổng thống Mỹ..

Doanh số bán xe SUV của Trung Quốc tăng mạnh, củng cố nhu cầu tiêu thụ xăng

Người tiêu dùng Mỹ không phải là những người duy nhất có tình cảm sâu sắc với dòng xe SUV.
Doanh số bán xe thể thao (SUV) tiếp tục tăng mạnh ở Trung Quốc. Xu hướng này diễn ra do quố..

Giá xăng ngày mai có thể tăng mạnh kỷ lục

   15 ngày gần đây, giá xăng dầu thế giới có mức tăng khá mạnh, điều này khiến giá xăng dầu Việt Nam chịu áp lực điều chỉnh mạnh nếu không sử dụng các công cụ b

Mức tiêu thụ xăng E5 tăng?

Nếu như năm 2017, lượng xăng E5 bán ra tại hệ thống phân phối của doanh nghiệp đầu mối lớn nhất Việt Nam – Petrolimex chỉ chiếm chưa đầy 12% thì hiện, trong tháng 2/2018 con số này đã chiếm tỷ trọng bìn..